เริ่มแล้ว! สมัครส.ส.เขต ตู่-ป้อม-อิ๊งค์-พิธา นำทีมลุ้นเบอร์สวย กกต.เตือนกองเชียร์

Home » เริ่มแล้ว! สมัครส.ส.เขต ตู่-ป้อม-อิ๊งค์-พิธา นำทีมลุ้นเบอร์สวย กกต.เตือนกองเชียร์



สมัครส.ส.แบ่งเขต เริ่มแล้ว กองเชียร์พรึ่บสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น หัวหน้า-แกนนำพรรค นำพรรค ร่วมลุ้นเบอร์สวย กกต.กำชับกองเชียร์ให้ระวังหลังผู้สมัครได้หมายเลย

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันแรกของการเปิดรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) แบบแบ่งเขตเลือกตั้งทั้ง 400 เขต ตามที่กกต.ประกาศรับสมัครตั้งแต่วันที่ 3 -7 เม.ย. โดยในส่วนของกรุงเทพมหานคร 33 เขต สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานครได้ใช้อาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทยญี่ปุ่น-ดินแดง เป็นสถานที่รับสมัคร

บรรยากาศเริ่มคึกคักตั้งแต่เช้ามืด ผู้สมัครและผู้สนับสนุนต่างทยอยเดินทางมาก่อนเวลา 05.30 น. ที่ประตูสนามกีฬาฯ โดยทั้งหมดต่างสวมเสื้อแสดงสัญลักษณ์ของพรรคหรือผู้สมัครที่ตนเองสนับสนุน มีการเตรียม ดอกกุหลาบ พวงมาลัยดอกดาวเรือง ป้ายข้อความให้กำลังใจโดยมุ่งหวังให้ผู้สมัครที่ตนสนับสนุนได้รับหมายเลขประจำตัวที่เป็นเลขมงคลและง่ายต่อการหาเสียง ส่วนป้ายแนะนำตัวที่เตรียมมาก็พร้อมจะเขียนหมายเลขประจำตัวของผู้สมัคร ทันทีที่สมัครเสร็จสิ้น

ส่วนบริเวณถนนโดยรอบสนามกีฬาไทยญี่ปุ่น-ดินแดง รถแห่หาเสียงของผู้สมัครทั้งพรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคภูมิใจไทย พรรคก้าวไกล ต่างมาจอดรอรับผู้สมัครของพรรค ที่เมื่อสมัครเสร็จสิ้นก็จะขึ้นรถและเริ่มออกหาเสียง

ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งมาวิ่งออกกำลังกายที่สนามกีฬาก็ได้มาตรวจดูความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบอาคารรับสมัคร แล้วได้เข้าสังเกตการณ์การรับสมัคร พร้อมระบุว่าสิ่งสำคัญของการเลือกตั้งจะต้องน่าเชื่อถือเป็นธรรม เพราะเป็นหัวใจของระบอบประชาธิปไตย พร้อมเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะคึกคักอาจจะมากกว่าการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่ผ่านมา

ขณะที่ด้านหน้าอาคารก็มีกลุ่มเยาวชนนำโดย ตะวัน-ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นักกิจกรรมเดินทางมารณรงค์การยกเลิกมาตรา112

ทั้งนี้หลังเวลา 07.00 น. หัวหน้าพรรคต่างๆ รวมทั้งแกนนำก็ทยอยเดินทางมาถึงสถานที่รับสมัครเพื่อให้กำลังใจ ผู้สมัครส.สกทม ของพรรคทั้ง 33 เขตอาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายพีระพันธ์ สารีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกฯพรรครวมไทยสร้างชาติ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์หัวหน้าพรรคก้าวไกล คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำกทม.พรรคภูมิใจไทย

ส่วนกกต.นั้น นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต.ได้มาตรวจเยี่ยม พร้อมสังเกตการณ์การสมัครรับเลือกตั้ง

สำหรับกระบวนการรับสมัครจะเริ่มต้นในเวลา 08.30 น. ตามขั้นตอนผู้สมัครที่เดินทางมาถึงจะต้องลงเวลาก่อน เพื่อเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบว่าผู้สมัครรายใดมาถึงก่อนเวลา 08.30 น. หากผู้สมัครมาพร้อมกัน จะต้องตกลงลำดับการยื่นใบสมัคร หากตกลงกันไม่ได้จะมีการจับฉลาก 2 รอบ รอบแรกผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง จะเขียนชื่อผู้สมัครบนสลากแล้วใส่ในภาชนะ เพื่อจับชื่อทีละ 1 ใบ เป็นการจับลำดับเพื่อให้ผู้สมัครไปจับหมายเลข ที่จะได้หมายเลขลำดับการยื่นใบสมัคร เมื่อสมัครเสร็จ ลำดับการยื่นใบสมัครจะเป็นหมายเลขประจำตัวผู้สมัครที่ใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง

ทั้งนี้ ผอ.กกต. ได้ประกาศขอความร่วมมือไปยังกองเชียร์ของผู้สมัครว่า ภายหลังที่ผู้สมัครได้หมายเลขแล้วอาจมีการแห่ขบวนก็อยากให้ใช้ความระมัดระวัง หรือมิควรกระทำเพื่อไม่ให้ผิดกฎหมายการเลือกตั้งได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ