เริ่มแล้ว ชูวิทย์ ซัด เกมการเมือง นายกตัวสูง ลั่น มีคำตอบ ทักษิณ เลื่อนกลับไทย

Home » เริ่มแล้ว ชูวิทย์ ซัด เกมการเมือง นายกตัวสูง ลั่น มีคำตอบ ทักษิณ เลื่อนกลับไทย

นายกตัวสูง

เริ่มภารกิจแฉเพื่อชาติ ชูวิทย์ ซัด เกมการเมือง นายกตัวสูง ชี้ พรรค 2 ลุง ไม่มาตอนนี้แต่มาทีหลัง ลั่น มีคำตอบ ทักษิณ เลื่อนกลับไทย

จากเหตุการณ์เมื่อวานนี้ (2 ส.ค. 66) พรรคเพื่อไทย ได้นัดประชุม พรรคก้าวไกล เพื่อหารือถึงแนวทางในการจัดตั้งรัฐบาล 2566 ผลการประชุมออกมาว่า ทางเพื่อไทย ได้ขอฉีกสัญญา MOU 8 พพรคร่วมรัฐบาล ขอออกไปจัดตั้งรัฐบาลเอง โดยมีแนวความคิดให้ก้าวไกล ไปเป็นฝ่ายค้าน และไม่ต้องการให้เพื่อไทยโหวตเลือกนายเศรษฐา เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย เนื่องจากเกรงว่า สว. และ สส. จะเข้าใจว่านี่เป็นเกมการเมือง

นายกตัวสูง-2

ล่าสุดวันนี้ 3 สิงหาคม 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เจ้าพ่อนักแฉ ก็เริ่มปฏิบัติการ “ภารกิจแฉเพื่อชาติ” โดยมีการระบุข้อความว่า “ทักษิณไม่กลับ” เมื่อคืนโทรศัพท์ดังไม่หยุด ท้ายสุดต้องปิดเครื่อง ในที่สุดทักษิณเลื่อนกลับจริงๆ สัมพันธ์กับการโหวตนายกฯ วันที่ 4

  • ก้าวไกล แถลงต่อ หลังจากไม่ยอมถอย ม.112 จนต้องกลายไปเป็นฝ่ายค้าน
  • เพื่อไทย แถลงข่าวหลังประชุม ก้าวไกล แยกทาง ฉีก MOU ไม่ร่วมรัฐบาล
  • ศิธา เผยแชทหลุด สว. กดดันโหวตนายก ส่งถึง สว.13 คน ที่โหวต “พิธา”

การประกาศจับขั้วใหม่ของเพื่อไทย รีบตีปี๊บชูธงนำ “นายกฯ เจ้าสัว” นายเศรษฐา ทวีสิน บอสเก่าแสนสิริเจ้าพ่อคอนโดประเทศไทย พร้อมพรรคที่โดดข้ามขั้วมาแทนก้าวไกล
ได้แก่ ภูมิใจไทย ชาติไทยพัฒนา ประชาชาติ ชาติพัฒนากล้า ประชาธิปัตย์ และพรรคเล็กอื่นๆ รวมได้ 264 เสียง
มีก้าวไกล พลังประชารัฐ รวมไทยสร้างชาติ ไทยสร้างไทย เป็นฝ่ายค้าน
วันนี้แถลงข่าวที่สภาเวลาบ่าย 3 โมง ไม่มีผิดจากนี้

นายกตัวสูง-1

พรรค 2 ลุง ไม่มาตอนนี้ แต่มาทีหลัง ส.ว. ผ่านด้วยเงื่อนไขพิเศษสุดจากไฟกระพริบของลุง เหลือ “ภารกิจ” แฉเพื่อชาติของผม ให้ดูว่า “ว่าที่นายกฯ ตัวสูง เจ้าสัวนายทุน จะซ้ำรอยทักษิณไหม?” ที่ไปกระซิบบอกทักษิณว่า “ชี้แจงได้” นี่ไม่ใช่การโหวต “ไม่ไว้วางใจ” นะครับ แต่ในการเมือง อย่างทักษิณขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง ยังกลายเป็นผิด กลับบ้านไม่ได้จนป่านนี้ แล้วอย่าง “ว่าที่นายกฯ ตัวสูง” ที่หนีภาษี พายเรือให้โจรนั่ง มีหลักฐาน จะถูกได้ยังไง? ยิ่งภาวะการณ์เพื่อไทยขณะนี้เหมือนเรือรั่ว ส่งผลถึงทำไมทักษิณไม่กลับวันที่ 10 ส.ค. ผมมีคำตอบ โปรดติดตาม

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ