เรอัล มาดริด คว้า เอ็นดริก แข้งดาวรุ่งวัย 16 ปีร่วมทัพ – ค่าตัว 60 ล้านยูโร

Home » เรอัล มาดริด คว้า เอ็นดริก แข้งดาวรุ่งวัย 16 ปีร่วมทัพ – ค่าตัว 60 ล้านยูโร



พัลไมรัส ทีมดังของบราซิลแถลงปล่อย เอ็นดริก ดาวรุ่งวัย 16 ปีให้กับ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 60 ล้านยูโร พร้อมเซ็นสัญญาถึงปี 2027

สำหรับ เอ็นดริก ถือเป็นผู้เล่นพรสวรรค์ที่ได้รับความสนใจจากบรรดาบิ๊กทีมยุโรป ทั้ง เรอัล มาดริด และบาร์เซโลนา หลังเจ้าตัวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ พัลไมรัส ด้วยอายุเพียง 16 ปี โดยลงสนามไปแล้ว 7 นัดทำได้ 3 ประตู

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้มีรายงานว่า “ราชันชุดขาว” คือทีมที่ประสบความสำเร็จในการซิวตัว เอ็นดริก ไปร่วมทีมโดยเหลือแค่การประกาศอย่างเป็นทางการ

ล่าสุด พัลไมรัส ได้ประกาศผ่านทวิตเตอร์ของสโมสรในการปล่อยตัว เอ็นดริก ให้กับ เรอัล มาดริด อย่างเป็นทางการ โดยไม่มีการเปิดเผยค่าตัว

อย่างไรก็ตาม ฟาบริซิโอ โรมาโน ผู้สื่อข่าวดังเผยว่า แข้งทีมชาติบราซิลชุดยู 17 ปีรายนี้มีค่าตัวอยู่ที่ 60 ล้านยูโร (ราว 2.24 พันล้านบาท) และ “ราชันชุดขาว” จะต้องจ่ายค่าภาษีเพิ่มอีก 12 ล้านยูโร (ราว 448.7 ล้านบาท) ด้วย

ขณะที่เรื่องสัญญานั้นดาวเตะวัย 16 ปีจะเซ็นกับ เรอัล มาดริด ถึงปี 2027 พร้อมอ็อปชั่นขยายออกไปถึงปี 2030 อย่างไรก็ตาม เอ็นดริก จะอยู่กับ พัลไมรัส จนถึงเดือน ก.ค. 2024 ก่อนย้ายสังกัดตามกฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่ผู้เล่นจะต้องอายุครบ 18 ปีถึงจะสามารถย้ายทีมข้ามประเทศได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ