เรวัต ไขปมแรงจูงใจของ ลุงพล ใน ดคีน้องชมพู่ คาดฆ่าเพราะบูชายันต์ ?

Home » เรวัต ไขปมแรงจูงใจของ ลุงพล ใน ดคีน้องชมพู่ คาดฆ่าเพราะบูชายันต์ ?
เรวัต-ปก-min

“เรวัต” ไขปมแรงจูงใจของ “ลุงพล” ติดคุก 20 ปี หลังศาลพิพากษาคดี “น้องชมพู่” คาดฆ่าเพราะบูชายันต์ ?

เรียกได้ว่าเป็นคดีที่ยาวนาน 3 ปี เป็นคดีที่หลายคนติดตามมาต่อเนื่อง สำหรับกรณี “คดีน้องชมพู่ เสียชีวิต” ที่ล่าสุดวานนี้ (20 ธ.ค. 2566) ที่ ศาลจังหวัดมุกดาหาร อ่านคำพิพากษาว่า ลุงพล จำเลยที่ 1 มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 291 317 วรรคแรก ฐานกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จำคุก 10 ปี และ ฐานพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาปราศจากเหตุอันควร จำคุก 10 ปี

รวม 2 ข้อหา ศาลสั่งจำคุกลุงพล รวม 20 ปี ก่อนต่อมาศาลมุกดาหารให้ประกันตัวลุงพลหลักทรัพย์ 5 แสนบาทส่วนป้าแต๋น ยกฟ้อง แต่ศาลสั่งให้จำเลยทั้ง 2 คน ต้องชำระค่าสินไหมทดแทน

ลุงพล 21-12-66 (1)-min
ที่มา : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ในขณะเดียวกันใน รายการโหนกระแส ก็ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องของ คดีน้องชมพู่ และลุงพล เช่นกัน โดยในช่วงท้ายของรายการพิธีกร อย่าง หนุ่ม กรรชัย ได้ยิงคำถามสำคัญ ถึง พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร และ ทนายแก้ว ถึง แรงจูงใจของลุงพลมาจากอะไร และเหตุผลของการกระทำดังกล่าว

แรงจูงใจของลุงพลมาจากอะไร

ท่านเรวัช กล่าวว่า ผมมองว่า ลุงพล อาจจะเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ ไปดูสายมู จึงอาจจะเอาเด็กหญิงบริสุทธิ์ ไปฆ่าบูชายัญ เปรียบเหมือนศาลหลักเมือง คือเค้าต้องเอาศพไปฝังไว้ได้เสาก่อน มันเป็นความเชื่อ ผมคิดว่าอย่างนั้น

ท่านเรวัต 21-12-66 (5)
ที่มา : โหนกระแส
  • ‘อนาวิน’ มือยิง ครูเจี๊ยบ ลั่น ทั้งหมดเป็นเพราะความแค้น ไม่มีใครบงการ
  • เปิดคำสาบาน ลุงพล จุดธูปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ 3 ครั้ง ยันความบริสุทธิ์ใจ
  • เปิดใจลุงพล หลังได้รับประกันตัว เผย ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ

เพราะถ้าคิดจะเอาเด็กไปฆ่าเฉย ๆ หรือเอาไปข่มขืน กระทำชำเรา มันไม่มีความจำเป็นจะต้องพาเดินขึ้นที่สูงไปขนาดนั้น มีความตั้งใจจะพาเด็กไปไกลขนาดนั้น ผมมองว่าเขาตั้งใจ จะไปคงไม่ได้หลอกเด็ก แกล้งแม่ว่าไม่ถูกกัน

ส่วนตัวตนมองว่า ลุงพลเขามีเจตนาฆ่า แต่ศาลท่านอาจจะมองว่า มันไม่มีประจักษ์พยานหลักฐาน ยืนยันว่าเขามีเจตนาหรือ แต่หลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ มันชี้แล้วว่าลุงพลกระทำแน่ ๆ ทำให้ศาลมองว่าเป็นการกระทำโดยประมาท

ท่านเรวัต 21-12-66 (3)
ที่มา : โหนกระแส

ด้าน ทนายแก้ว ก็เห็นตรงกันกับเรื่องนี้ว่า เชื่อ เพราะที่ตามมาลุงพลก็เล่นของ เป็นสายมู ส่วนตัวผมไม่เชื่อว่าเป็นการฆ่าแล้วเอาศพไปทิ้งบนเขา ผมคิดว่า สถานที่ตรงขั้นมันเป็นเขาสูง เป็นภูเขาแล้วต้องไปตายตรงนั้น จึงคิดว่าจงใจพาเด็กขึ้นไปมากกว่า แล้วดูจากพฤติกรรมของลุงพลที่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์ มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นแรงจูงใจในการก่อเหตุ

ชมคลิปเต็ม



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ