เย้ยรบ.ได้แต่พวก500 “โทนี่”ไม่แคร์สูตรไหนก็ได้ โวพรรคฝั่งปชต.เสียงเกิน 300

Home » เย้ยรบ.ได้แต่พวก500 “โทนี่”ไม่แคร์สูตรไหนก็ได้ โวพรรคฝั่งปชต.เสียงเกิน 300



ไม่แคร์สูตรไหนก็ได้ “พี่โทนี่” ฟันธงสูตร 500 ก้าวไกลได้ปาร์ตี้ลิสต์เพิ่ม โวพรรคฝั่งประชาธิปไตยรวมเสียงเกิน 300 เย้ยรัฐบาลได้แต่พวก 500

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 5 ก.ค.2565 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หรือ พี่โทนี่ วู้ดซัม กล่าวผ่าน CareTalk x Care ClubHouse หัวข้อ “ผู้นำต้องทำงาน ไม่ใช่ผลาญแต่ภาษี” ตอนหนึ่งว่า วันนี้ผมได้ข่าวว่าจะมีการโหวตโดยนายกฯ ทุบโต๊ะสั่งให้เอาหาร 500 มีบางคนมาท้าผมว่า 100 แน่นอน ผมก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง อะไรก็ได้อยู่แล้ว ผมเฉยๆ ผมไม่ได้เกี่ยวข้อง

พี่โทนี่ วู้ดซัม

” ปรากฏว่าพอเขาบอกว่าหาร 500 ผมก็พยายามคิด เป็นเพราะนายกฯ กลัวพรรคเล็กพรรคน้อยจะไปยกมือร่วมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยล้มตอนอภิปรายไม่ไว้วางใจ เลยต้องเอาใจโดยเอาหาร 500 สรุปแล้วท่านอยู่เป็นเพราะอยากอยู่ แต่ไม่ได้อยู่เป็นเพราะอยากแก้ปัญหาให้บ้านเมือง เพราะท่านไม่มีปัญญาแก้แน่นอน วันนี้มันยากเกินกว่าที่ท่านจะแก้ได้ วันนี้ท่านอยากอยู่ต่อก็เลยต้องเอาใจพรรคเล็ก “

บัตรเลือกตั้ง

โทนี่ วู้ดซัม บอกด้วยว่า ถ้าผมประเมิน สมมุติว่าถ้าเป็นหาร 500 ก้าวไกลจะได้ปาร์ตี้ลิสต์เยอะขึ้น ถ้าหาร 100 เพื่อไทยจะได้ปาร์ตี้ลิสต์เยอะขึ้น สองพรรคนี้ออกหัวออกก้อยก็ 300 บวก ส่วนพรรคเสรีรวมไทยซึ่งเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ก็จะมีปาร์ตี้ลิสต์เพิ่มขึ้น พรรคประชาชาติก็จะได้ปาร์ตี้ลิสต์เพิ่มด้วย

” ผมมองว่าฝ่ายประชาธิปไตยไม่แคร์ เขารวมกันยังไงก็ได้เกิน 300 อยู่แล้ว ฝ่ายรัฐบาลทำอีท่าไหนก็ตามยังไงก็ไม่เกิน 200 ผมคิดว่าฝ่ายประชาธิปไตยไม่มีปัญหา แต่ถ้าเอา 500 ฝ่ายรัฐบาลวันนี้ก็จะได้พวก 500 ไปเยอะหน่อย ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ