เม็กซิโก ยังดีไม่พอ! สรุปกลุ่ม C และกลุ่ม D ชาติใดฉลุย 16 ทีมบอลโลก

Home » เม็กซิโก ยังดีไม่พอ! สรุปกลุ่ม C และกลุ่ม D ชาติใดฉลุย 16 ทีมบอลโลก



เม็กซิโก ยังดีไม่พอ แม้จะเอาชนะได้ในเกมสุดท้ายตามเป้าหมาย และนี้คือสรุปผลงานของกลุ่ม C และกลุ่ม D หลังจบนัดสุดท้าย ชาติใดฉลุย 16 ทีมบอลโลก

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อคืนวันที่ 30 พ.ย.65 เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของกลุ่ม C และกลุ่ม D

ผลการแข่งขันในกลุ่ม C อาร์เจนตินา ชนะ โปแลนด์ 2-0 ขณะที่ เม็กซิโก ชนะ ซาอุดีอาระเบีย 2-1 ทำให้กลุ่มนี้ อาร์เจนตินา ที่มี 6 คะแนน ตีตั๋วเข้าสู่รอบ 16 ทีมด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม ขณะที่ โปแลนด์ กับ เม็กซิโก มี 4 คะแนนเท่ากัน แต่โปรแลนด์ ประตูได้-เสียดีกว่า ทำให้ โปแลนด์ เข้ารอบเป็นอันดับสองของกลุ่ม และ กลุ่มนี้ เม็กซิโก ควงแขนซาอุดีอาระเบีย ต้องตกรอบไป

ขณะที่กลุ่ม D ตูนิเซีย ชนะ ฝรั่งเศส 1-0 อีกคู่ ออสเตรเลีย เฉือนเดนมาร์ก 1-0 เช่นกัน ทำให้กลุ่มนี้ ฝรั่งเศส ผ่านเข้ารอบไปแล้ว ด้วยการมี 6 คะแนน แม้จะพ่ายในนัดสุดท้าย และยังดีพอจะเป็นแชมป์กลุ่มอีกด้วย ขณะที่ ออสเตรเลีย ซึ่งจบนัดสุดท้ายด้วยชัยชนะ ทำให้พวกเขามี 6 คะแนนเช่นเดียวกัน แต่ประตูได้ – เสีย เป็นรอง ฝรั่งเศส ทำให้เข้ารอบเป็นที่สองของกลุ่ม ส่วน ตุนิเซีย กับ เดนมาร์ก เป็นอีก 2 ทีมที่ต้องหยุดเส้นทางฟุตบอลโลกไว้เพียงเท่านี้

  • ไม่พอเข้ารอบ! เม็กซิโก ถูก ซาอุ ยิงดับฝันท้ายเกม กอดคอตกรอบฟุตบอลโลก

โดยรอบ 16 ทีมสุดท้าย อาร์เจนตินา (แชมป์กลุ่มC) จะพบกับ ออสเตรเลีย (รองแชมป์กลุ่ม D) คืนวันที่ 2 ธ.ค.65 เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ขณะที่ ฝรั่งเศส (แชมป์กลุ่มD) จะพบ โปแลนด์ (รองแชมป์กลุ่ม C) ซึ่งจะลงสนาม ในวันที่ 4 ธ.ค.65 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ