เมืองสามหมอก 10 องศา อากาศหนาวจัด นทท.แห่เที่ยวบ้านรักไทยคึกคัก กระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดครึกครื้น

Home » เมืองสามหมอก 10 องศา อากาศหนาวจัด นทท.แห่เที่ยวบ้านรักไทยคึกคัก กระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดครึกครื้น


เมืองสามหมอก 10 องศา อากาศหนาวจัด นทท.แห่เที่ยวบ้านรักไทยคึกคัก กระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดครึกครื้น

แม่ฮ่องสอน อากาศหนาวจัด อุณหภูมิยอดดอยต่ำ 10 องศา นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวบ้านรักไทยคึกคัก ทุกคนประทับใจธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม กระตุ้นธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดครึกครื้น

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2565 กลุ่มไบเกอร์ อ.หลังสวน จ.ชุมพร เดินทางมาท่องเที่ยวที่บ้านรักไทย ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ทุกคนรู้สึกประทับใจบรรยากาศการท่องเที่ยวที่สวยงามและสภาพอากาศที่หนาวจัดเป็นอย่างยิ่ง
ทั้งเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทย ให้สนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศ ที่มีความสวยงาม ไม่แพ้ต่างประเทศ

ส่วน กลุ่มไบเกอร์ ทุกคนชื่นชอบ ถนนเส้นทางในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเส้นทางที่มีโค้งมากมาย ทำให้ได้อรรถรสในการขับขี่รถที่อยู่ภายใต้ทักษะที่ถูกต้องและการคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้รถและคนอื่นๆ ที่ใช้ถนนร่วมกัน

สำหรับบ้านรักไทย ช่วงเช้าวันที่ 25 ม.ค. สภาพอากาศหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุดช่วงเช้า 10 องศาเซลเซียส ส่วนช่วงสายๆ อุณภูมิยังหนาวเหน็บ วัดอุณหภูมิได้ 13 องศาเซลเซียส ส่งผลให้เกิดหมอกปกคลุมไปทั่วหมู่บ้านรักไทย ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวในรูปแบบหมู่บ้านชาวจีนยูนาน ที่ดูสวยงามเป็นพิเศษยามที่มีหมอกปกคลุม และอากาศที่หนาวเย็นจับใจ

นายภานุเดช ไชยสกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน เผยว่า การท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ปีนี้ภาพรวมถือว่า คึกคักมากกว่าปีก่อนๆ เป็นอันมาก ส่วนหนึ่งมาจากการเตรียมความพร้อมในรับมือกับโรคระบาดไวรัสโควิด-19 ที่เข้มงวด


ส่งผลให้เกิดความมั่นใจต่อนักท่องเที่ยว รวมไปถึงสภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่อง ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมเป็นต้นมา ทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวครึกครื้นเป็นอย่างมาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ