เมืองทอง ดุจัด! เปิดรังทุบแบงค็อก ขยับขึ้นที่4 ลุ้นตั๋วสโมสรเอเชีย

Home » เมืองทอง ดุจัด! เปิดรังทุบแบงค็อก ขยับขึ้นที่4 ลุ้นตั๋วสโมสรเอเชีย



การแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2021-22 เมื่อวันที่ 24 เม.ย.65 ที่สนามธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 ที่มี 43 แต้มจาก 27 นัด เปิดบ้านรับมือ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ที่มี 47 แต้มจาก 27 นัด

เปิดฉากเริ่มเกมเพียง 4 นาที เจ้าบ้านเมืองทอง ได้ลุ้นจากจังหวะที่ เฮนรี่ อานิเยร์ ไหลบอลให้ วิลเลี่ยน ปอปป์ ได้กดเต็มข้อ แต่ติดเซฟ วรุฒ เมฆมุสิก ผู้รักษาประตู ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ปัดเอาไว้ได้

จากนั้น นาทีที่ 14 แบงค็อก เริ่มตั้งเกมได้บ้าง และได้ลุ้นในจังหวะ ทริสตอง โด กึ่งยิงกึ่งเปิดแล้วทำบอลย้อยชนคานกระดอนออกมาเข้าทาง ชนานันท์ ป้อมบุปผา ได้ง้างเท้าซัดซ้ำ แต่ติดบล็อกผู้เล่น เมืองทอง ยูไนเต็ด ชวดได้ประตูออกนำอย่างน่าเสียดาย นาทีที่ 23 เจ้าถิ่นมีโอกาส จากการต่อบอลทำเกมกันขึ้นมา ก่อนจ่ายให้ วงศกร ชัยกุลเทวินทร์ ได้ยิง แต่บอลไปชนเสา ทำให้อดใส่สกอร์

ก่อนจบครึ่งแรก 3 นาที เจ้าถิ่นได้เฮก่อน เมื่อแบงค็อกทำส้มหล่น ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จ่ายบอลพลาด ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ ตามไปฉกบอลมาเล่นได้ ก่อนไหลต่อให้ เฮนรี่ อานิเยร์ ได้หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้าย บอลแฉลบปลายเท้า เอเวอร์ตัน กอนซัลเวส แข้งทีมเยือนเข้าประตู ส่งให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกนำ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-0 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง นาทีที่ 54 เมืองทองได้ประตูขยับหนี 2-0 ในจังหวะบุกขึ้นมาของเจ้าบ้านเมืองทอง บอลมาถึงหน้าเขตโทษ วิลเลี่ยน ปอปป์ พักบอล 1 จังหวะก่อนจะยิงไกลทันที บอลไปแฉลบแนวรับแบงค็อก เปลี่ยนทางเข้าประตูไป และเป็นประตูที่ 14 ของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้

จากนั้น แบงค็อก ที่สกอรืตามหลีง พยายามเปิดเกมบุก ทว่า นาทีที่ 64 เมืองทองได้บุกสวนขึ้นมา ซาดอร์ มีร์ซาเยฟ ได้บอลหน้าเขตโทษจ่ายต่อให้ วิลเลี่ยน ปอปป์ ขยับหลอก แล้วยิงเล่นทางเน้นๆเข้าประตูให้ เมืองทอง ขยับหนี 3-0

ช่วงเวลาที่เหลือ แบงค็อก จะเปิดหน้าบุกหวังทวงประตูคืน และมาได้ประตูตีไข่แตก 1-3 ในจังหวะ วานเดอร์ หลุยส์ ได้บอลริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะเปิดตัดเข้าไปกล่งประตู รุ่งรัตน์ ภูมิจันทร์ทึก วิ่งเข้ามาชาร์ตเน้นๆ ส่งบอลเข้าประตู ก่อนจะจบเกม เมืองทอง ยูไนเต็ด เอาชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 46 คะแนน ขยับขึ้นที่ 4 ลุ้นลุยโควตาลุยศึกสโมสรเอเชีย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ