เมาริซิโอ โปเช็ตติโน เปิดทางโยกคุมทัพ แมนฯยู – มีค่าฉีกสัญญา 10 ล้านปอนด์

Home » เมาริซิโอ โปเช็ตติโน เปิดทางโยกคุมทัพ แมนฯยู – มีค่าฉีกสัญญา 10 ล้านปอนด์



สื่ออังกฤษ รายงาน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ผู้จัดการทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง พร้อมรับงานคุมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทว่ามีค่าฉีกสัญญาอยู่ในจำนวนเงิน 10 ล้านปอนด์

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่ หลังประกาศปลด โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชเมื่อวันที่ 21 พ.ย. หลังเจ้าตัวพา “ปีศาจแดง” ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ ทั้งการพ่ายคาบ้านต่อ ลิเวอร์พูล 0-5, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2 และล่าสุดคือการบุกแพ้ วัตฟอร์ด 1-4 จนทีมร่วงมาอยู่ในอันดับ 8 ของตารางพรีเมียร์ลีกในขณะนี้

  • ซีดาน ส่อแววรับงานกุนซือเปแอสเช แทนโปเช็ตติโนที่อาจโยกคุมผีแดง
  • ไมเคิล คาร์ริก ยังไม่รู้จะนั่งรักษาการกุนซือปีศาจแดงได้นานแค่ไหน ลั่นทุ่มเทเต็มที่
  • แมนฯยู รุกคืบเจรจา ร็อดเจอร์ส นั่งเฮดโค้ชคนใหม่ – พร้อมจ่ายค่าฉีกสัญญา

ตามรายงาน ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ขณะนี้มี ไมเคิล คาร์ริก เป็นกุนซือขัดตาทัพ จะตั้งผู้จัดการทีมชั่วคราวไปก่อนจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ ก่อนจะหาผู้จัดการทีมแบบถาวรอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์

ตัวเต็งของกุนซือที่จะเข้ามาทำหน้าที่เป็นเฮดโค้ชแบบถาวรคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นก็คือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ผู้จัดการทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หลังมีรายงานว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือ ต้องการให้เทรนเนอร์รายนี้เข้ามารับงานเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

Soccer Football – Ligue 1 – Paris St Germain Training – Ooredoo Training Centre, Saint-Germain-en-Laye, France – November 19, 2021 Paris St Germain coach Mauricio Pochettino during training REUTERS/Gonzalo Fuentes

 

กระทั่งล่าสุด “เดอะ มิร์เรอร์” สื่อแดนผู้ดี เปิดเผยว่า เมาริซิโอ ก็พร้อมจะรับงานคุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เช่นเดียวกัน แม้จะเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งกุนซือของ เปแอสเช เมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา

โดยสาเหตุสำคัญที่ทำให้เทรนเนอร์วัย 49 ปี อยากรับงานคุม “ปีศาจแดง” เนื่องจากเจ้าตัวไม่ชอบการใช้ชีวิตแบบตัวคนเดียวในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพราะครอบครัวของเขายังอยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ รวมถึงความยากในการรับมือกับทัศนคติของบรรดาผู้เล่นดังอย่าง ลิโอเนล เมสซี, เนย์มาร์ และคีลิยาน เอ็มบัปเป ที่มาอยู่ในสังกัดเดียวกัน

ขณะที่มีรายงานเพิ่มเติมว่าหาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการดึง โปเช็ตติโน มาคุมทีมในขณะนี้ พวกเขาต้องจ่ายค่าฉีกสัญญาเป็นจำนวน 10 ล้านปอนด์ (ราว 433.5 ล้านบาท) ให้กับ เปแอสเช เนื่องจากเฮดโค้ชชาวอาร์เจนไตน์ ยังมีสัญญาเหลืออยู่กับทีมดังของฝรั่งเศสถึงปี 2023

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ