เมนูไวรัล มาเลเซีย “ราเมนทุเรียน” เสริฟพร้อมเนื้อและเปลือกทั้งลูก

Home » เมนูไวรัล มาเลเซีย “ราเมนทุเรียน” เสริฟพร้อมเนื้อและเปลือกทั้งลูก

7ราเมง

สายทุเรียนต้องได้ลองเมนูนี้ เมนูไวรัล มาเลเซียราเมนทุเรียน” ยกระดับไปอีกขั้น เสริฟมาในเปลือกทุเรียน และมีเนื้อทุเรียนวางด้านบน

ทุเรียน เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่ได้รับความนิยมทั้งในไทย และ ต่างประเทศ ประเทศไทยส่งออกทุเรียนหลายพันตันต่อปี อย่างที่หลายๆคนทราบ ทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีกลิ่นเฉพาะตัว หากใครก็ชอบก็ชอบไปเลย แต่ก็มีหลายคนที่ไม่ชอบทุเรียนเพราะกลิ่นมันแรงเกินไป และเนื้อที่นิ่ม รู้สึกแหยะๆ เวลาทาน

  • หนังไทยดังไกลไปเมืองคานส์! เปิดตัว Teaser และ โปสเตอร์ “แมนสรวง”
  • พาส่อง เครื่องสำอาง ของ คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร หัวหน้ามิ้นต์ช็อก
  • ‘แซน’ ควงทนาย เรียกค่าเสียหาย ‘แม่แตงโม’ 50 ล้าน ฟ้องหมิ่น ละเมิดศาล

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าทุเรียนจะเป็นผลไม้ให้พลังงาน อุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน และมีแร่ธาตุหลายชนิด เช่น โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส แคลเซียม แต่ก็ใช่ว่าจะสามารถทานแทนข้าว หรือ ทานในปริมาณที่มากได้ การกินทุเรียน 4 – 6 เม็ด จะเทียบเท่าการดื่มน้ำอัดลม 2 กระป๋อง (พลังงานประมาณ 400 กิโลแคลอรี) และการกินทุเรียนกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จะทำให้ร่างกายเกิดความร้อนสูง เสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากการขาดน้ำได้

menya shishido 346883840 969003654410344 324332548922546230 n

ทุเรียน “King of fruits” หรือ “ราชาแห่งผลไม้” ผลไม้ที่ได้รับความนิยม ถูกนำมาแปรรูปในรูปแบบอื่นๆมากมาย ทั้งทุเรียนทอด ทุเรียนกวน ข้าวเหนียวทุเรียน ไอติมทุเรียน แต่ล่าสุดยกระดับไปอีกขั้น เมื่ออินสตาแกรม
menya_shishido เผยเมนูที่กำลังเป็นไวรัลในมาเลเซีย คือ “ราเมงทุเรียน”

เมนูนี้ดูเหมือนจะเป็นราเมงธรรมดา แต่ไม่ใช่เลย “ราเมงทุเรียน” พร้อมเสิร์ฟในลูกทุเรียนแบบมีฝาปิด ภายในเป็นราเมงที่มีน้ำชุปสีข้นน่าทาน ไข่ หมูชาชู ผักโรย และ “เนื้อทุเรียน”สีเหลืองสวย วางอยู่ด้านบน เมนูดังกล่าวได้รับความสนใจบนโลกออนไลน์อยู่ไม่น้อย และมีกลายเสียงที่อยากจะลิ้มลองเมนูนี้ เพราะเชื่อว่าหลายคนคงนึกรสชาติไม่ออกว่า เมื่อทุเรียนมาอยู่ในเวลาราเมงแล้วนั้น มันจะเป็นเช่นไร

View this post on Instagram

A post shared by Shozo Kamizato (@menya_shishido)

เว็บไซต์ sethlui เผยว่า เมนูราเมงทุเรียนฉามนี้ อยู่ที่ราคา 40 ริงกิตมาเลเซีย หรือ ประมาณ 300 บาทไทย และให้คำแนะนำสำหรับผู้ที่รักการผจญภัยและกล้าหาญคือให้นำแว่นตานิรภัยและถุงมือป้องกันมาด้วยเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกหนามทิ่มแทง หรือจะขอชามแยกก็ได้

ก่อนหน้าร้าน menya_shishido ได้นำเสนอเมนูแปลกใหม่ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คือ ซุปแกงกะหรี่ดำทานคู่กับครัวซองต์เนย ต้อนรับวันวาเลน สำหรับวันวาเลนไทน์ พวกเขาออกมาพร้อมกับราเมงช็อกโกแลตเพื่อเพิ่มความหวานของโกโก้ให้กับน้ำซุปรสเผ็ดของพวกเขา ก่อนหน้านั้น พวกเขามีราเมนแห้งแบบนาซีเลอมักในปี 2020 และราเมนมัทฉะในปี 2021

.webp

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ