เมธี ลาบานูน ลั่น ทุกวิกฤตประเทศ ประชาธิปัตย์ จะขี่ม้าขาวมาช่วยเสมอ

Home » เมธี ลาบานูน ลั่น ทุกวิกฤตประเทศ ประชาธิปัตย์ จะขี่ม้าขาวมาช่วยเสมอ



เมธี ลาบานูน ย้ำบนเวทีดีเบต “มติชน-เดลินิวส์” เลือกสวมเสื้อปชป. เพราะเป็นสถาบันการเมืองที่แท้จริง ชี้ทุกวิกฤตประเทศ “ประชาธิปัตย์” ขี่ม้าขาวช่วยอยู่เสมอ

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 2 พ.ค. 2566 ที่รอยัล พารากอนฮอลล์ มติชนxเดลินิวส์ จัดเวทีดีเบต “สงคราม 9 พรรค THE LAST WAR” โดยยกทัพพรรคการเมืองชั้นนำครั้งยิ่งใหญ่ ทั้งขุนพลเลือดใหม่ (Young blood) ขุนศึกตัวตึง-ตัวเก๋า และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชันนโยบาย เพื่อนับถอยหลังเข้าสู่โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

เข้าสู่รอบที่ 1 เวที “Young blood วัดอนาคต” โดยนายเมธี อรุณ หรือเมธี ลาบานูน ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวตอนหนึ่งว่า ตนใส่เสื้อพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเชื่อมั่นว่าไม่ว่าวันไหนเกิดวิกฤต พรรคประชาธิปัตย์จะมาแก้ปัญหาอยู่เสมอ พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมืองจริงๆ เป็นพรรคที่ก่อตั้งจากเจตนารมณ์ของประชาชนจริงๆ จุดเริ่มต้นของหลายนโยบายในปัจจุบันก็มาจากพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) หรือแม้แต่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) จุดเริ่มต้นก็มาจากพรรคประชาธิปัตย์

นายเมธี กล่าวว่า ส่วนการที่ตนลงสมัครรับเลือกตั้งเพื่อทำงานเมืองนั้น เพราะคิดว่าเราต้องวางแผนเพื่ออนาคตของลูกหลาน อย่างน้อยอีก 20 ปีข้างหน้าว่าจะไปทางไหนต่อ ซึ่งนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์จะเน้นด้านการศึกษา เรียนหนังสือระดับปริญญาตรีต้องเรียนฟรี พรรคเห็นว่า การเรียนจะช่วยสร้างโอกาสให้เด็กได้เปิดวิสัยทัศน์ รวมถึงนโยบายที่เกี่ยวกับการสร้างอัตลักษณ์ของภูมิภาค เพื่อให้เกิดเป็นซอฟต์พาวเวอร์สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ