‘เมธี ลาบานูน’ ชู เอ้ สุชัชวีร์ ไม่ต่างจาก ‘เยอร์เกน คล็อปป์’

Home » ‘เมธี ลาบานูน’ ชู เอ้ สุชัชวีร์ ไม่ต่างจาก ‘เยอร์เกน คล็อปป์’



‘เมธี ลาบานูน’ ชู เอ้ สุชัชวีร์ ไม่ต่างจาก ‘เยอร์เก้น คล็อปป์’ โค้ชของ ลิเวอร์พูล ชี้มีวิสัยทัศน์ มีสัจจะ กล้าคิดกล้าทำ ซื้อสัตย์ และมีคุณธรรม

19 พ.ค. 2565 – จากกรณี นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ เปิดปราศรัยใหญ่ ครั้งที่ 3 โดยมีผู้สมัคร ส.ก. รวมถึง นายเมธี อรุณ หรือ “เมธี ลาบานูน” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส ร่วมปราศรัย เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา

ช่วงหนึ่ง นายเมธี ได้ขึ้นปราศรัยว่า ตนเป็นแฟนคลับ ลิเวอร์พูล มีคนไปสัมภาษณ์ เยอร์เกน คล็อปป์ เขาบอกว่า บาเยิร์น มิวนิค ชวนไปเป็นโค้ช 2-3 ครั้ง แต่คล็อปป์ไม่ไป จะมาเป็นโค้ชที่ลิเวอร์พูล เหนือไปกว่านั้นคือเรื่องความพากเพียร อุตสาหะ ไม่ได้แตกต่างจาก ดร.เอ้ เลย คนระดับ ดร.เอ้ จะอยู่พรรคไหนก็ได้ แต่ ดร.เอ้ เลือกที่จะอยู่พรรคประชาธิปัตย์

ทำไมต้องอยู่ พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งที่บางองค์กรกำลังต่ำลง ประชาธิปัตย์ตอนนี้กำลังต่ำลง แต่เชื่อไหมว่าคน ๆ หนึ่ง ที่พร้อมจะรับภารกิจ ให้มันเหนือกว่านิดหนึ่ง มันเหนือกว่าชัยชนะ เหนือกว่าทุกสิ่งทุกอย่าง นี่คือความตั้งใจ ความพากเพียร

การที่คน ๆ หนึ่งจะเลือกเป็นผู้นำเรา ต้องยึดหลัก 4 ข้อ คือ 1. มีวิสัยทัศน์ไหม ดร.เอ้ การันตีได้ เป็นศาสตราจารย์ เป็นอธิการบดี คนแบบนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน 2. ต้องมีสัจจะ พูดแล้วกล้าที่จะคิด กล้าคิดกล้าทำ ทำได้จริง 3. ซื่อสัตย์ 4. คุณธรรม

“คนถามว่าทำไม เมธี ต้องมาเล่นการเมือง ผมเชื่อว่า ดร.เอ้ ก็ไม่ได้เล่นการเมือง แต่อาสามาทำการเมืองให้คนกรุงเทพมหานคร”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ