"เฟอร์ดินานด์" ชี้ "มาร์กซิยาล" เป็นแข้ง แมนยู คนเดียวที่ฝีเท้าถอยหลังลงคลอง

Home » "เฟอร์ดินานด์" ชี้ "มาร์กซิยาล" เป็นแข้ง แมนยู คนเดียวที่ฝีเท้าถอยหลังลงคลอง

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงทรรศนะอย่างน่าฟังว่า อองโตนี มาร์กซิยาล สไตรเกอร์มาดนิ่ง เป็นแข้งผีชุดปัจจุบันเพียงคนเดียวที่ฝีเท้าถอยหลังลงคลองไปเรื่อย ๆ หากเปรียบเทียบกับปีแรกที่ย้ายเข้ามา

“สิ่งที่ทำให้ผมผิดหวังมากที่สุดก็คือการได้เห็นนักเตะพรสวรรค์สูงอย่าง อองโตนี มาร์กซิยาล เดินถอยหลังลงคลองไปเรื่อย ๆ แทนที่จะพัฒนาฝีเท้าเก่งขึ้นตามคาดหวัง” ริโอ กล่าวกับ Vibe with FIVE

“ผมยังจำวันแรกที่เห็นเขาจากการฝึกซ้อมได้แม่นยำ บอกเลยว่าเด็กคนนี้เหนือชั้นมาก แถมนัดเปิดตัวยังยิง 2 ประตูใส่ ลิเวอร์พูล ได้อย่างน่าประทับใจอีกด้วย ซึ่งแฟน ๆ คงคิดเหมือนกันหมดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญากับเด็กเทพเข้ามาจริง ๆ ด้วย !”

“แต่หลังจากนั้นผมยังไม่เคยเห็น มาร์กซิยาล ฟอร์มดีแบบนั้นอีกเลยแม้สักครั้งเดียว ซึ่งทำให้หลายคนอยากเดินไปถามว่า นายมีความสุขกับสถานการณ์ปัจจุบันแบบนี้จริง ๆ น่ะเหรอ ? นายพอใจที่จะให้เส้นทางค้าแข้งของตัวเองดำเนินไปแบบนี้จริง ๆ เหรอ ?”

“อย่างไรก็ตาม มาร์กซิยาล ยังอายุน้อยอยู่ ฉะนั้นจึงมีโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองได้หากเจ้าตัวต้องการทำมันจากใจจริง ซึ่งอันนี้ผมไม่แน่ใจว่าเขาคิดเหมือนกันหรือเปล่า”

“หรืออย่างน้อยที่สุดก็ควรมีเพื่อนร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด สักคนคุยกับเขาแบบเปิดอกในห้องแต่งตัวว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง และควรหาทางออกยังไง แต่สิ่งสำคัญคือทุกคนต้องช่วยกันดูแลเขาอย่างดีที่สุดไปพร้อม ๆ กัน”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ