เพื่อไทย ไม่หวั่น ส.ส.แห่ซบ ภูมิใจไทย เย้ย ‘อนุทิน’ แต้มไม่พอเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล

Home » เพื่อไทย ไม่หวั่น ส.ส.แห่ซบ ภูมิใจไทย เย้ย ‘อนุทิน’ แต้มไม่พอเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล


เพื่อไทย ไม่หวั่น ส.ส.แห่ซบ ภูมิใจไทย เย้ย ‘อนุทิน’ แต้มไม่พอเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล

สมคิด ไม่หวั่น ส.ส.ย้ายออกแห่ซบ ภูมิใจไทย มั่นใจนโยบาย เพื่อไทย โดนใจประชาชนมากกว่า เย้ย อนุทิน แต้มไม่พอเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2565 นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย ไม่ได้หวั่นไหวที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กวาดส.ส.พรรคต่างๆ เข้าสังกัดได้เป็นจำนวนมาก ไม่กระทบกับการทำแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย เพราะประชาชนรู้ดีว่า คนที่ย้ายไปภูมิใจไทยด้วยสาเหตุใด ทั้งนี้

นายสมคิด กล่าวต่อว่า ตนยังมั่นใจนโยบายของพรรคเพื่อไทยจะโดนใจ ตอบโจทย์การแก้ปัญหาประชาชนได้มากกว่า แม้ภูมิใจไทยเอาคนเข้าพรรคได้เยอะ แต่ก็ไม่เป็นไร ขอให้ไปวัดกันในสนามเลือกตั้ง เพราะคนที่ย้ายไปอาจสอบตกก็ได้ ไม่ได้หมายความว่า เข้าไป 100 จะได้ยก 100 เพราะสถิติการเลือกตั้งที่ผ่านมา จะมีส.ส.เก่าสอบตก 30-35% จึงไม่ได้การันตีคนที่ย้ายมาจะชนะเลือกตั้งทุกคน คำตอบอยู่คูหาเลือกตั้ง

เมื่อถามว่าชื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มีดีพอจะได้เป็นนายกฯ หลังเลือกตั้งหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ถึงจะมีส.ส.ย้ายเข้าพรรคภูมิใจไทยจำนวนมาก แต่เชื่อว่าคงได้คะแนนจากประชาชนไม่มากพอได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล คงทำได้แค่ประกาศศักดาว่ามี ส.ส.ย้ายไปอยู่ด้วยมากเท่านั้น และไม่ได้หมายความจะชนะเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทยก็ต้องทำงานหนักขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ