เพื่อไทย ไม่สบายใจ เกมปากระป๋อง ใส่นักการเมือง สร้างความเกลียดชัง

Home » เพื่อไทย ไม่สบายใจ เกมปากระป๋อง ใส่นักการเมือง สร้างความเกลียดชัง

เกมปากระป๋อง

นายชนินทร์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เผย เกมปากระป๋อง ทำให้ไม่สบาย อาจปลูกฝั่งแนวคิดทางการเมือง สร้างความเกลียดชัง แก่ผู้ที่ยังไม่มีวุฒิภาวะ

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวเกี่ยวกับกิจกรรม เกมปากระป๋อง ใส่รูปหน้านักการเมืองต่างๆ ว่า เมื่อวานผมได้รับทราบถึงการจัดกิจกรรม ที่ปรากฏภาพ นักเรียนชั้นประถมศึกษา เข้าร่วมงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จังหวัด #สุรินทร์ และมีการเล่นกิจกรรมเกม “ปากระป๋องใส่ภาพบุคคลทางการเมือง” และเกิดความไม่สบายใจอย่างยิ่ง จึงอยากสื่อสารกับทุกท่านในสังคม โดยเฉพาะผู้มีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้

เกมปากระป๋อง-1
ขอบคุณภาพ ชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ

ผมขอเรียกร้องและย้ำเตือนแก่โรงเรียน หน่วยงานรัฐ ตลอดจนผู้ใหญ่ในสังคมทุกท่าน ให้ใช้วิจารณญาณและความระมัดระวังในการจัดกิจกรรมต่างๆให้มากขึ้น การทำกิจกรรมในลักษณะนี้อาจทำได้ตามสิทธิเสรีภาพ แต่เมื่อพึงตระหนักได้ว่า กิจกรรมดังกล่าวจะมีเด็กและเยาวชนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะเข้าร่วม ควรหลีกเลี่ยงรูปแบบกิจกรรมที่ยุยงให้เกิดความเกลียดชัง หรือการปลูกฝังแนวคิดทางการเมืองแก่ผู้ที่ยังไม่มีวุฒิภาวะเพียงพอ

  • ศรีสุวรรณ ไม่จบ ร้องสอบจริยธรรม จรยุทธ สส.ก้าวไกลปกป้องผู้หญิง
  • ไผ่ ลบโพสต์ หลังแฉคลิป สส.ก้าวไกล พบมีคนของ แก๊ง มาเก๊า888
  • สาวเสื้อฟ้า แจงปม สส.ก้าวไกล กทม. ลั่น เราไม่ได้หาเรื่องก่อน

ถึงแม้ สถานศึกษาจะเป็นสถานที่ปลอดภัยในการแสดงออก สามารถเปิดให้มีอิสระทางความคิด กิจกรรมที่เกิดในโรงเรียนควรเป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ มีประโยชน์ทางวิชาการหรือสันทนาการ และควรคำนึงถึงผลกระทบทางสังคมด้วย หากกิจกรรมนี้ริเริ่มโดยกลุ่มนักเรียน ควรมีครูอาจารย์ช่วยให้ความรู้และความเข้าใจถึงความเหมาะสมของรูปแบบกิจกรรมด้วย

เกมปากระป๋อง-2
ขอบคุณภาพ ชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ

สังคมไทยขับเคลื่อนด้วยพวกเราทุกคนนะครับ ผมขอเรียกร้องถึงทุกภาคส่วนในสังคม รวมถึงพรรคการเมืองและผู้สนับสนุนพรรคการเมืองทุกท่าน ให้ใช้ความระมัดระวังในการดำเนินกิจกรรมการเมืองทุกรูปแบบ โดยเฉพาะกับเด็กและเยาวชน ไม่ควรยุยงให้เกิดพฤติกรรมที่สร้างความขัดแย้งในสังคม สร้างแบบอย่างของการแสดงออกต่อความเกลียดชังด้วยความรุนแรง หรือปลูกฝังแนวคิดทางการเมืองเชิงลบแก่ผู้ยังไม่บรรลุนิติภาวะ เพราะอาจส่งเสริมให้เกิดบรรยากาศความแตกแยกในสังคม

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ