'เพื่อไทย' ไม่คึก แกนนำเชื่อรวมกับ 'ก้าวไกล' เกิน 350 เสียง ตั้งรัฐบาลได้ 

Home » 'เพื่อไทย' ไม่คึก แกนนำเชื่อรวมกับ 'ก้าวไกล' เกิน 350 เสียง ตั้งรัฐบาลได้ 



‘เพื่อไทย’ ไม่คึก แกนนำยังไม่ถอดใจ เชื่อรวมกับ ‘ก้าวไกล’ เกิน 350 เสียง ตั้งรัฐบาลได้ เชื่อคะแนนเพื่อไทยจะมากกว่าก้าวไกล แต่ต้องรอคะแนนให้ชัดก่อน

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.66 ที่อาคารโอเอไอทาวเวอร์ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ภายหลังปิดหีบเลือกตั้งเมื่อเวลา 17.00 น.ที่ผ่านมาว่า แกนนำพรรค พท.รวมถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร และนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรค พท. เดินทางมาร่วมลุ้นผลการนับคะแนน ซึ่งพรรค พท.ติดตั้งจอมอนิเตอร์ไว้ที่บริเวณทางเข้าชั้น 1 เพื่อให้กลุ่มผู้สนับสนุนมาร่วมติดตามผลการนับคะแนน

ขณะที่บริเวณชั้น 7 ติดตั้งจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ 3 จอ เพื่อรายงานผลการนับคะแนน โดยมีสื่อมวลชนไทยและสื่อมวลชนต่างชาติ เดินทางมาเกาะติดการทำข่าวที่พรรคพท.เป็นจำนวนมาก ขณะที่แกนนำพรรค พท.รวมตัวกันลุ้นผลนับคะแนนที่บริเวณชั้น 6 ซึ่งติดตั้งจอมอนิเตอร์รายงานผลคะแนนเช่นเดียวกัน

โดยในเวลา 18.15 น. น.ส.แพทองธารและนายเศรษฐา ขึ้นมาที่ชั้น 7 เข้ามาพูดคุยทักทายกับสื่อมวลชนไทยและสื่อมวลชนต่างชาติอย่างเป็นกันเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเริ่มนับคะแนนผลการเลือกตั้ง คะแนนของพรรคก้าวไกลนำในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะเขตเมืองใหญ่ ทำให้บรรยากาศที่พรรค พท.ไม่คึกคักตามเหมือนที่หลายคนประเมินไว้ เพราะจนถึงเวลา 19.00 น.คะแนนของพรรค พท.ยังไม่แลนด์สไลด์ตามที่คิด แต่แกนนำพรรค พท.ยังไม่ถอดใจ

เนื่องจากประเมินกันว่าในที่สุดแล้วพรรค พท.จะมีคะแนนมากกว่าพรรคก้าวไกล และทั้ง 2 พรรคเมื่อรวมคะแนนกันแล้วจะมีคะแนนเกิน 350 เสียง แต่แกนนำพรรค พท.ยังไม่ได้คิดไกลไปถึงการจัดตั้งรัฐบาล และต้องรอผลคะแนนที่ชัดเจนมากกว่านี้ก่อน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ