เพื่อไทย โวย ทีมงาน 'ชวน' แจงวุ่น ปมฝ่ายค้านแสดงตนน้อย ทำสภาล่ม

Home » เพื่อไทย โวย ทีมงาน 'ชวน' แจงวุ่น ปมฝ่ายค้านแสดงตนน้อย ทำสภาล่ม



‘จุลพันธ์’ โวย ทีมงาน ‘ชวน’ เปิดเผยตัวเลข ‘ฝ่ายค้าน’ แสดงตนน้อย จนองค์ประชุมไม่ครบ ทำสภาล่ม ฉะ มีเจตนาทางการเมือง แจงวุ่นถึงสาเหตุ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 24 พ.ย. 2565 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ คนที่ 2 เป็นประธานการประชุม หลังเปิดให้สมาชิกหารือปัญหาความเดือดร้อนแล้ว โดยก่อนเข้าสู่การพิจารณากระทู้ถามสดนั้น นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้สั่งปิดการประชุม เนื่องจากมีองค์ประชุมไม่ครบ

นายจุลพันธ์ กล่าวต่อว่า แต่เป็นการสั่งปิดการประชุม ก่อนจะมีการประกาศผลคะแนนขององค์ประชุม เมื่อเหตุการณ์เป็นเช่นนั้น กระบวนการแสดงตนของส.ส. จึงไม่ได้บันทึกอยู่ในระบบสภา แต่หลังจากปิดประชุมมีทีมงานของนายชวนไปแถลงข่าว ตัวเลขส.ส.ของแต่ละพรรคที่อยู่ร่วมเป็นองค์ประชุมว่ามีเท่าไหร่ ถือเป็นการเปิดเผยตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการ และไม่ได้บันทึกอยู่ในรัฐสภา

“ผมจึงมองว่าเป็นกระบวนการที่ไม่เหมาะสม และมีเจตนาทางการเมือง เพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่เสียหายกับสมาชิกพรรคการเมืองใดๆ ดังนั้น ขอได้โปรดสอบถามไปยังฝ่ายที่เกี่ยวข้องในเรื่องที่เกิดขึ้น ถ้ามีการชี้แจงจะได้เป็นประโยชน์ จะได้ทราบว่าข้อมูลที่ไม่บันทึกสามารถไปล้วงได้ แล้วนำมาเปิดเผย ถ้าให้ยุติธรรมขอให้นำรายชื่อมาให้ฝ่ายค้านด้วย จะได้มีข้อมูลร่วมกัน” นายจุลพันธ์ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ