'เพื่อไทย' โต้ลือ 'ทักษิณ' บินฮ่องกง ไม่เกี่ยวจัดทัพเลือกตั้ง

Home » 'เพื่อไทย' โต้ลือ 'ทักษิณ' บินฮ่องกง ไม่เกี่ยวจัดทัพเลือกตั้ง



‘เพื่อไทย’ โต้ลือ ‘ทักษิณ’ บินฮ่องกง ไม่เกี่ยวจัดทัพเลือกตั้ง แค่พักผ่อนปีใหม่กับครอบครัว ไร้วาระทางการเมือง ยัน พท.มีระบบคัดเลือกตาม กม.

วันที่ 24 ธ.ค.65 นายชุมสาย ศรียาภัย รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินทางพบกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ฮ่องกง เพื่อเคลียร์ความขัดแย้งในการจัดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคพท.และ ยังมีการกล่าวอ้างว่านักรบห้องแอร์ และ น.ส.แพทองธาร ต้องการให้คนรุ่นใหม่ลงระบบเขต คนรุ่นเก่าลงปาร์ตี้ลิสต์ โดยยังไม่ระบุลำดับ ถึงกับทำให้คนรุ่นเก่าไม่พอใจและขู่ย้ายพรรคว่า การเดินทางมาฮ่องกงของนายทักษิณ เท่าที่ทราบจากสื่อโซเชียลก็เป็นการพักผ่อนกับครอบครัวในช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสและใกล้ถึงวันขึ้นปีใหม่

ซึ่งเป็นกิจกรรมปกติในครอบครัว นายทักษิณ การที่อดีตนายกฯ คนสำคัญคนหนึ่งของประเทศไทย มีประชาชนคนที่รักใคร่ชอบพอ และพี่น้องเพื่อนฝูง มากมายเดินทางมาสวัสดีและอวยพรปีใหม่ ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่ปฏิบัติกันอยู่เป็นประจำ หากมีการพูดคุยถามไถ่เรื่องบ้านเมืองในฐานะอดีตนายกฯ ที่เป็นห่วงบ้านเมืองและพี่น้องประชาชนก็เป็นเพียงเรื่องทั่วไปที่แม้แต่ประชาชนคนหนึ่งสามารถกระทำได้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางการเมืองของพรรคการเมืองใด

นายชุมสาย กล่าวต่อว่า สำหรับการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของพรรคพท.เช่น การพิจารณาคัดเลือกผู้สมัครทั้งระบบบัญชีรายชื่อ และระบบเขต ล้วนเป็นเรื่องภายในของพรรค ซึ่งพรรคมีกรรมการบริหารและกรรมการคัดเลือกผู้สมัคร ที่มีอำนาจหน้าที่โดยตรงภายใต้โครงสร้างการบริหารในระบบพรรคการเมืองตามกฎหมายพรรคการเมืองอยู่แล้ว และไม่สามารถดำเนินการใดๆ ให้แตกต่างไปจากระเบียบ ข้อกฎหมายตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และข้อบังคับพรรคพท.ได้

“หากใครจะมุ่งโจมตีเรื่องที่นายทักษิณ ได้พูดคุยกับคนในครอบครัว หรือคนไทยที่รักและคิดถึงในต่างประเทศ เพียงเพราะเป็นนายกฯ ที่คนไทยรักเคารพ ในความรู้ ความสามารถการบริหารบ้านเมือง ขอจงหยุดการกระทำนั้น เพราะคงไม่มีน้ำหนักเพียงพอที่จะลดทอนความเชื่อมั่นที่พี่น้องประชาชนมีต่อนายทักษิณได้” นายชุมสาย กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ