เพื่อไทย แขวะ ตู่ เมื่อวานไปเล็งปืนได้ แต่วันนี้มาประชุมที่ทำเนียบไม่ได้

Home » เพื่อไทย แขวะ ตู่ เมื่อวานไปเล็งปืนได้ แต่วันนี้มาประชุมที่ทำเนียบไม่ได้



เพื่อไทย แขวะ ประยุทธ์ เมื่อวานไปเล็งปืนได้ แต่วันนี้มาประชุมที่ทำเนียบไม่ได้ ถามตอนเล็งปืน ได้เล็งเห็นอนาคตตัวเองบ้างหรือไม่

30 ส.ค. 2565 – นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรกหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดปฏิบัติหน้าที่

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ไม่รู้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะทนอยู่ให้ตัวเองลำบากใจไปเพื่ออะไร ถึงเวลาต้องทำใจ มีลาภเสื่อมลาภ มียศเสื่อมยศ เมื่อวานไปเล็งปืนดูนิทรรศการอาวุธได้ แต่วันถัดมาเข้าประชุม ครม.ที่ทำเนียบไม่ได้ ต้องประชุมผ่านระบบคอนเฟอเรนซ์

เดือดร้อนไปถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกฯ ต้องเป็นประธานการประชุม ครม. แต่ไม่กล้านั่งเก้าอี้นายกฯ ต้องปล่อยเว้นว่างไว้ ใครจะการันตีความสัมพันธ์ของ 3 ป.อย่างไร นาทีนี้น่าจะไม่เหมือนเดิม

พล.อ.ประยุทธ์เหมือนจะพยายามทำตัวให้ดูดี มีสปิริต ทำหน้าที่แข็งขันไม่ว่าจะตำแหน่งไหน แต่คำถามคือตอน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ควบตำแหน่ง รมว.กลาโหม ไม่เห็นจะใส่ใจการงานในตำแหน่ง รมว.กลาโหม ขนาดนี้

รองเลขาฯเพื่อไทย กล่าวต่อว่า เห็น พล.อ.ประยุทธ์ เล็งปืนแล้วนึกถึงบรรยากาศงานวัด หมดสภาพผู้นำจากการรัฐประหาร ตอนเล็งปืน พล.อ.ประยุทธ์ เล็งเห็นอนาคตตัวเองหรือไม่ ประชาชนอดทนรอความสุขที่บอกว่าจะคืนให้มา 8 ปี ถึงวันนี้ชัดเจนแล้วว่าไม่ได้ ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ อย่าทำตัวลับ ๆ ล่อ ๆ ผลุบ ๆ โผล่ ๆ ไม่ไหวอย่าฝืน ไม่ต้องกลัวว่านายกฯคนใหม่จะทำได้ไม่ดี เพราะประเทศในช่วง 8 ปี ถึงจุดต่ำสุด คงไม่มีอะไรจะตกต่ำมากไปกว่านี้แล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ