เพื่อไทย เลือดไหลอีก! ส.ส.นนทบุรี ลาออก จ่อซบ ‘ภท.’ สภาเหลือผู้แทนฯ 438 คน

Home » เพื่อไทย เลือดไหลอีก! ส.ส.นนทบุรี ลาออก จ่อซบ ‘ภท.’ สภาเหลือผู้แทนฯ 438 คน



เพื่อไทย เลือดไหลอีก! ‘วันชัย เจริญนนทสิทธิ์’ ส.ส.นนทบุรี ยื่นหนังสือลาออก คาดเตรียมย้ายซบ ภูมิใจไทย สภาฯ เหลือผู้แทนฯ ปฏิบัติหน้าที่ได้ 438 คน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 29 ธ.ค. 2565 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบ เรื่องรับทราบนายวันชัย เจริญนนทสิทธิ์ ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย (พท.) มีหนังสือขอลาออกจากการเป็นส.ส. ตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค. จึงเป็นผลให้สมาชิกภาพสิ้นสุดลง

รวมถึงรับทราบประกาศสภาผู้แทนฯ ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.แทนตำแหน่งที่ว่างของพรรคพลังท้องถิ่นไท คือ นายยอดยิ่ง แสนยากุล ลำดับที่ 12 แทน นายชัชวาลล์ คงอุดม และนายสิทธิพงศ์ วงศ์เลิศศักดิ์ ลำดับที่ 16 แทนนายนพดล แก้วสุพัฒน์

จากนั้นส.ส.ใหม่ ได้ปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ส.ส.ทั้งหมดเท่าที่มีอยู่ และปฏิบัติหน้าที่ได้ในขณะนี้ มีจำนวน 438 คน องค์ประชุมไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งคือ 219 คน

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายวันชัย เจริญนนทสิทธิ์ จะเข้าร่วมงานทางการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย โดยจะมาสมัครสมาชิกพรรค และสวมเสื้อลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคภูมิใจไทย จ.นนทบุรี ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ