เพื่อไทย อัด รัฐบาล ยื้อกฎหมายลูก เย้ย ไม่มีประโยชน์ เชื่อไม่กระทบเลือกตั้งใหญ่

Home » เพื่อไทย อัด รัฐบาล ยื้อกฎหมายลูก เย้ย ไม่มีประโยชน์ เชื่อไม่กระทบเลือกตั้งใหญ่


เพื่อไทย อัด รัฐบาล ยื้อกฎหมายลูก เย้ย ไม่มีประโยชน์ เชื่อไม่กระทบเลือกตั้งใหญ่

เพื่อไทย สับ รัฐบาลดึงเกมแก้กฎหมายลูก เย้ย ไม่มีประโยชน์ โว ไม่กระทบเลือกตั้งใหญ่ ใช้บัตร 2 ใบ หาร 100 ตามรัฐธรรมนูญ ชี้ ใครทำอะไรไว้ประชาชนเห็นหมด

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2565 นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวว่า ถึงเวลานี้ไม่มีเหตุผลที่ฝ่ายใดจะเล่นเกมการเมือง เพื่อยืดเวลาแก้ไขกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งให้เนิ่นนานออกไป เพราะถึงอย่างไรการเลือกตั้งครั้งหน้าก็เป็นไปตามรัฐธรรมนูญกำหนด นอกจากนี้ ในวันที่ 15 มิ.ย. เวลา 14.00 น. นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา นัดหารือกับคณะกรรมการประสานงานทั้ง 3 ฝ่าย เพื่อหาแนวทางเร่งรัดการพิจารณาร่างพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ…. ที่ 2 วัน แก้ไขแค่ 13 มาตรา จากทั้งหมด 172 มาตรา คาดว่าคงให้ทุกฝ่ายเร่งรัดพิจารณากฎหมายฉบับนี้

นายสมคิด กล่าวต่อว่า การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง 2 ฉบับในวาระ 2-3 มีกรอบเวลากำหนดไว้ที่ 180 วันหลังจากที่รับร่าง เกรงว่าการแก้ไขกฎหมายฉบับนี้จะตกไป หากมีฝ่ายใดต้องการให้กฎหมายฉบับนี้ตกไป ไม่เข้าใจว่าจะทำไปทำไม อยากส่งสัญญาณไปยังผู้มีอำนาจที่อยู่เบื้องหลังว่า จะดึงไปเท่าไหร่ก็ไม่มีประโยชน์ เพราะการเลือกตั้งครั้งหน้าใช้บัตร 2 ใบเช่นเดิม หารที่ 100 ไม่ใช่ 500 ตามที่รัฐธรรมนูญในมาตรา 91 บัญญัติไว้ ใครจะดึงไปทำอย่างอื่นจะผิดหลักการและขัดรัฐธรรมมนูญด้วย

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า ฝ่ายรัฐบาลและส.ว.ควรจะเร่งรัด พ.ร.บ.ตำรวจ โดยเร็ว ฝ่ายส.ส.รอได้ ฝ่ายส.ว.และรัฐบาลจะดึงเกมลากยาวถึงสิ้นเดือนก็ไม่ว่ากัน แต่ไม่ทราบว่าจะดึงไว้ทำไม เพราะกฎหมายปฏิรูปตำรวจทำมา 8 ปีแล้วยังไม่เสร็จ กฎหมายลูกมีความสำคัญกว่า ใช้เวลาไม่นานก็แล้วเสร็จ การเล่นเกมการเมืองที่เกิดขึ้น เชื่อว่าประชาชนดูอยู่ ใครทำอะไรไว้ประชาชนเห็นหมด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ