เพื่อไทย ปัดดีล 'ป้อม' ดันนั่งนายกฯ ชี้จับมือคนที่เห็นด้วยกับประชาธิปไตยเท่านั้น

Home » เพื่อไทย ปัดดีล 'ป้อม' ดันนั่งนายกฯ ชี้จับมือคนที่เห็นด้วยกับประชาธิปไตยเท่านั้น



เพื่อไทย ปัดดีล ‘ป้อม’ ดันนั่งนายกฯ ชี้จะจับมือกับคนที่ไม่ขัดกับประชาธิปไตยเท่านั้น เผยต้องเคารพสิทธิของประชาชนมาก่อนเป็นอันดับแรก

15 ม.ค. 2566 – ที่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าวพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมจับมือกับ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ดันพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นั่งนายกรัฐมนตรี

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนขอพูดในหลักการของพรรคก่อนว่า เราต้องหาเสียงเพื่อการแลนด์สไลด์ เพื่อทำทุกนโยบายที่สัญญาไว้ให้สำเร็จ หากจะต้องจับมือจริง ๆ เราจะจับมือกับคนที่ไม่ขัดกับประชาธิปไตย มีความคิดเห็นด้านนโยบายตรงกัน เพราะเราคิดนโยบายมาไม่ใช่แค่ให้ชนะเฉย ๆ แต่เราต้องการทำให้สำเร็จ ถ้าคนที่จะมาจับมือไม่ได้เห็นด้วยกับนโยบาย หรือไม่ได้เห็นด้วยกับประชาธิปไตย ก็คงจะไม่ใช่แนวทาง

เราต้องเคารพสิทธิของประชาชนก่อน อยากให้เคารพเสียงของประชาชนอย่างแท้จริง ประชาชนเลือกใครเป็นเสียงข้างมากก็ต้องได้จัดตั้งรัฐบาล

เมื่อถามถึงความเป็นไปได้ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอปฎิเสธ ไม่เคยคุยกันเรื่องนั้น หลักการของพรรคเราก็เป็นไปตามที่ น.ส.แพทองธาร ได้กล่าวไป อย่างไรเสียก็ต้องรอหลังเลือกตั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ