เพื่อไทย ซัด มาร์ค ย้อนดูบทเรียนตัวเอง ย้ำ พรรคไม่ได้ทำเพื่อใคร

Home » เพื่อไทย ซัด มาร์ค ย้อนดูบทเรียนตัวเอง ย้ำ พรรคไม่ได้ทำเพื่อใคร



สุธรรม ตอกกลับ “มาร์ค” ต้นเหตุรัฐประหาร เย้ยต้องรับกรรม ลี้ภัยมาอยู่นอกสภา ย้ำ เพื่อไทย ไม่ได้ทำเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง แนะเลิกเบียดเบียน อยู่เป็นสุขเถิด

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2566 นายสุธรรม แสงประทุม ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนผลงานและนโยบายพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ระบุอยากให้พรรคเพื่อไทยสรุปบทเรียนในอดีตว่า จริงๆ แล้ว นายอภิสิทธิ์ ต้องสรุปบทเรียนของตนเองและพรรคที่ไม่ยอมรับกติกาจากการเลือกตั้ง

นายสุธรรม กล่าวต่อว่า เมื่อแพ้เลือกตั้งแล้วกลับไปสร้างเงื่อนไขให้เกิดความขัดแย้ง แตกแยก นำไปสู่การยึดอำนาจในปี 2549 และอีกครั้งหนึ่งในปี 2557 เป็นต้นเหตุให้ชาติบ้านเมืองเกิดปัญหาอย่างรุนแรงจนถึงทุกวันนี้ และบาปกรรมมีจริงเลยมีผลทำให้พรรคเก่าของนายอภิสิทธิ์แตกแยก ระส่ำระสาย เหมือนบ้านไร้เสาอย่างปัจจุบัน

นายสุธรรม กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ต้องรับกรรม ต้องลี้ภัยมาอยู่นอกสภา ไม่กล้าลงเลือกตั้งในสมัยนี้ หากนายอภิสิทธิ์ไม่ยอมรับและปรับปรุงตนเอง ตามหลักไดอเลคติก (Dialectic) แล้ว ตนเกรงว่าพรรคเก่าแก่และตัวนายอภิสิทธิ์ จะถูกพัดพาจมหายไปในกระแสธารของการเปลี่ยนแปลง

“พรรคเพื่อไทยมีสมาชิกจากทุกสาขาอาชีพ มีการรับรู้ปัญหา เสียงสะท้อนของประชาชนตลอดมา เราไม่เคยทำให้ประชาชนผิดหวัง จะนำเอาเจตนารมณ์ของประชาชนที่แสดงผ่านการเลือกตั้งไปดูแลแก้ไขปัญหาบ้านเมืองโดยรวม ไม่ได้ทำเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง อย่าได้กังวลและคิดเบียดเบียนต่อกันและกันเลย จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด” นายสุธรรม กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ