เพื่อไทย ชม บิ๊กป้อม โดดเด่นกว่า ประยุทธ์ หลายเท่า แนะ 8 ข้อ เร่งฟื้นเศรษฐกิจ

Home » เพื่อไทย ชม บิ๊กป้อม โดดเด่นกว่า ประยุทธ์ หลายเท่า แนะ 8 ข้อ เร่งฟื้นเศรษฐกิจ


เพื่อไทย ชม บิ๊กป้อม โดดเด่นกว่า ประยุทธ์ หลายเท่า แนะ 8 ข้อ เร่งฟื้นเศรษฐกิจ

เพื่อไทยชมเปาะ บิ๊กป้อม โดดเด่นกว่า ประยุทธ์ ยก 8 ข้อ จี้เร่งฟื้นเศรษฐกิจ แก้ของแพง เงินเฟ้อ ยกเลิกแนวคิดเก็บค่าเหยียบแผ่นดิน ปล่อยตัวคนเห็นต่าง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ก.ย.2565 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยนำโดย นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่และรองเลขาธิการพรรค นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ ส.ส.หนองคาย ร่วมแถลงข่าวด้านเศรษฐกิจประจำสัปดาห์

นายพิชัย กล่าวว่า หลังจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เข้ามาทำหน้าที่รักษาการนายกฯ ปรากฏว่าการทำงานของพล.อ.ประวิตร ในเวลาไม่กี่วัน ทำได้ดีกว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาก เข้าใจปัญหา เข้าถึงใจประชาชนได้มากกว่า ผลงานของพล.อ.ประวิตร ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ต้องออกมาแย่งซีนกลัวพล.อ.ประวิตร จะโดดเด่นกว่า จนคนลืมพล.อ.ประยุทธ์ ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตรโชว์ฟอร์มเหนือชั้นกว่าพล.อ.ประยุทธ์แล้ว อยากให้เร่งแก้ไขปัญหาของประเทศที่ควรเร่งทำทันที 8 เรื่องดังนี้

1.การแก้ไขหนี้ ทั้งหนี้ธุรกิจและหนี้ครัวเรือน โดยลดหนี้ ลดดอกเบี้ย ยืดเงินต้น 2.การปรับโครงสร้างราคาพลังงาน อย่าให้บริษัทพลังงานและนายทุนพลังงานเอาเปรียบประชาชน 3.การเจรจาพื้นที่ทับซ้อน ไทย-กัมพูชา เพื่อให้ได้พลังงานในราคาถูก อีกทั้งยังมีรายได้เข้ารัฐนำไปทำสวัสดิการได้

4.เร่งก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อมต่อหนองคาย-เวียงจันทน์-จีน เพื่อให้ส่งสินค้าไทยไปจีน และนักท่องเที่ยวจีนมาไทยได้ 5.เร่งส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศมากขึ้น ยกเลิกค่าเหยียบแผ่นดิน

6.แก้ปัญหาของแพง เงินเฟ้อ ล่าสุดเงินเฟ้อเดือนส.ค.สูงถึง 7.86% โดยเข้าไปดูโครงสร้างของราคาสินค้า อย่าให้นายทุนเอาเปรียบประชาชน 7.การรับมือดอกเบี้ยขาขึ้น ซึ่งจะเป็นภาระกับประชาชนอย่างมาก ต้องมีแนวทางรับมือ และ 8.การปล่อยตัวคนเห็นต่างที่ถูกกักขังอยู่ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ต้องเรียกเข้ามาหันหน้าปรึกษากัน

นายพิชัย กล่าวว่า ทั้ง 8 เรื่องนี้ เป็นเรื่องที่มีแผนงานอยู่ ทำได้ทันที ถ้าผู้นำเข้าใจและสามารถผลักดันได้ ประชาชนอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง พรรคยังมีแผนงานอื่นๆ อีกมากที่จะดำเนินการเพื่อฟื้นเศรษฐกิจ อะไรทำได้ก่อน อยากให้พล.อ.ประวิตร ทำไปเลย เพราะการฟื้นเศรษฐกิจที่ทรุดหนักมาตลอดจากฝีมือการบริหารของพล.อ.ประยุทธ์ ยังต้องแก้ไขอีกมาก ต้องอาศัยคนมีความเข้าใจอย่างแท้จริงถึงจะแก้ได้ พวกที่เคยทำแล้วล้มเหลว ก็อย่าไปเลือก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ