เพื่อไทย จวก ศุภชัย หลังด่า ส.ส.อีสาน "ไอ้โง่" อยากได้งบพัฒนาให้เลือกภูมิใจไทยสิ

Home » เพื่อไทย จวก ศุภชัย หลังด่า ส.ส.อีสาน "ไอ้โง่" อยากได้งบพัฒนาให้เลือกภูมิใจไทยสิ



เพื่อไทย จวก ศุภชัย หลังด่า ส.ส.อีสาน “ไอ้โง่” อยากได้งบพัฒนาให้เลือกภูมิใจไทยสิ บอกว่างมากเอาเวลาไปเตรียมสู้คดีสิทธิ์การครอบครองที่ดิน 200 ไร่ ดีกว่า

5 ธ.ค. 2565 – นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย ปราศรัยเดือด ซัด ส.ส. อีสานคู่แข่ง

“สงสาร ส.ส.สกลนคร ผมสงสาร ส.ส.อุดรธานี อภิปรายในสภาฯ ทีไร อภิปรายทีไรเรื่องงบประมาณ ก็ด่า รมว.คมนาคม ทำไมต้องเอางบประมาณไปพัฒนาที่บุรีรัมย์มากมาย ทำไมต้องไปพัฒนาที่ศรีสะเกษมากมาย และสุดท้ายมาลงที่นครพนม นครพนมก็มี ส.ส. ไม่กี่คน ทำไมได้งบประมาณมาเยอะเหลือเกิน ผมเป็นประธานบนบัลลังก์ ผมอยากจะบอกมันว่า ก็นครพนมมี ส.ส. ของพรรคภูมิใจไทยอยู่ที่นี่ไง “ไอ้โง่” มันโง่จริงหรือมันแกล้งโง่ สกลนครอยากได้งบพัฒนาเยอะ ๆ มึงเลือกฝ่ายรัฐบาลสิ เลือกพรรคภูมิใจไทยทั้ง 6 เขต 7 เขต รับรองสกลนครเจริญทัดเทียมนครพนม อย่างแน่นอน”

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ไม่รู้ว่า นายศุภชัย ด่าใคร “ไอ้โง่” ถ้าย้อนกลับไปถาม นายศุภชัย ใหม่ ก็ไม่แน่ใจว่าจะยังยืนยันในสิ่งที่ตัวเองพูดอยู่หรือไม่ แต่ถ้าหมายถึง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ได้ทำหน้าที่อภิปรายรมว.คมนาคม ในการบริหารจัดการงบประมาณแต่ละโครงการที่เป็นปัญหา สารพัดโครงการไปกระจุกตัวอยู่แต่ในเฉพาะพื้นที่ของ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย

การพูดของ นายศุภชัย เท่ากับเป็นใบเสร็จหรือบันทึกคำรับสารภาพ ว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จัดทำงบประมาณลงเฉพาะพื้นที่ของ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล เท่านั้น การพูดดังกล่าวถือว่าไม่ฉลาดเพราะพูดแล้วทำให้พรรคพวกเดือดร้อน ไม่รู้ว่าระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ใครจะเรียก นายศุภชัย ไปตบปากอบรมก่อนกัน

ส.ส. คือภาพสะท้อนของประชาชน การด่าว่า ส.ส.โง่ จึงเท่ากับด่าประชาชนที่เลือก ส.ส. มาว่าโง่ด้วย สงสัยการที่พรรคภูมิใจไทยเปิดศึกรอบทิศ คงไม่สาแก่ใจ นายศุภชัย จึงเปิดศึกเพิ่ม ถ้าว่างมากก็ควรเอาเวลาไปเตรียมตัวสู้คดีสิทธิ์การครอบครองที่ดิน 200 ไร่ที่ จ.นครพนม ดีกว่าว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

“ส.ส. คนไหนโง่หรือประชาชนที่เลือก ส.ส. มาโง่ นายศุภชัยและพรรคภูมิใจไทย จะได้เห็นคำพิพากษาของประชาชนในคูหาเลือกตั้ง ว่าคนที่ด่าคนอื่นโง่จะมีจุดจบอย่างไร”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ