เพื่อไทย จวกแรกถึง “ประยุทธ์” ในฐานะ “หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ” สอบตกยกทีม!

Home » เพื่อไทย จวกแรกถึง “ประยุทธ์” ในฐานะ “หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ” สอบตกยกทีม!



เพื่อไทย จวก รัฐบาล ยิ่งใช้นโยบายแจกเงิน ยิ่งประจานว่า “บริหารประเทศเหลว” อัด “ประยุทธ์” ในฐานะหัวหน้าทีม ทำ “สอบตก” ยกทีมเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า การอภิปรายรัฐบาลโดยไม่ลงมติตามมาตรา 152 หากรัฐบาลตั้งใจรับฟังเพื่อนำไปแก้ไข จะเป็นเรื่องดีที่พรรคฝ่ายค้านจะชี้ให้เห็นถึงการทำงานที่ผิดพลาดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ที่ล้มเหลวในการแก้ปัญหาประเทศในทุกมิติ รวมทั้งสร้างปัญหาใหม่ให้ประเทศ ทั้งเศรษฐกิจ สังคมกระทบกับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ

ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจตามมาตรา 151 หรือ 152 พล.อ.ประยุทธ์จะใช้วิธีการตอบตามโพยที่มีคนเขียนให้ตอบ หรือตอบไม่ตรงคำถาม เพราะตัวเองไม่รู้จริง ขณะเดียวกันก็พร้อมที่จะโยนความผิดให้คนอื่น ไม่ว่าจะเป็นประชาชนหรือพรรคการเมืองฝ่ายค้าน เป็นการตอบคำถามแบบไม่รับผิดชอบ ทั้งนี้เพราะตลอดการบริหารที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยรับผิดชอบอะไรเลย

นายประเสริฐ กล่าวต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์สอบตกในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ไม่เคยแก้ปัญหาเศรษฐกิจหรือยกระดับเศรษฐกิจให้ดีขึ้น ขณะที่ทีมงานเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงการคลัง พลังงาน พาณิชย์ อุตสาหกรรมและเกษตร ไม่มีความรู้ความสามารถเพียงพอ จึงสอบตกทั้งทีม หากพล.อ.ประยุทธ์ไม่อวดฉลาดและฟังคำแนะนำของพรรคฝ่ายค้าน จะสามารถแก้ปัญหาได้

พรรคฝ่ายค้านเคยแนะนำว่าหากรัฐบาลทำให้ราคาข้าวมีราคาที่ดีขึ้น ก็จะสามารถสร้างเศรษฐกิจในภาพรวมดีขึ้น เพราะเมื่อชาวนามีรายได้ที่ดี ก็จะมีการซื้อขายและมีการหมุนของเงินในหลายรอบ จะช่วยให้เศรษฐกิจดีขึ้นตามไปด้วย ต่างจากการที่พล.อ.ประยุทธ์แก้ปัญหาเศรษฐกิจโดยการแจกเงิน ยิ่งประจานว่าไร้ความสามารถในการบริหารเศรษฐกิจของรัฐบาล

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ