เพื่อไทย ก้าวไกล ร่วมรำลึก สลายชุมนุมเดือด 10 เมษา 53

Home » เพื่อไทย ก้าวไกล ร่วมรำลึก สลายชุมนุมเดือด 10 เมษา 53



เพื่อไทย ก้าวไกล ร่วมรำลึก สลายชุมนุมเดือด 10 เมษายน 2553 ธิดาเผย พร้อมถอดบทเรียน ให้กับคนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้ ตะวันโผล่ ลั่นพร้อมสู้ต่อ แม้ไม่เต็มร้อย

วันที่ 10 เม.ย.2566 ที่อนุสรณ์สถาน14 ตุลา คณะประชาชนทวงความยุติธรรม 2553 นำโดย นางธิดา ถาวรเศรษฐ พร้อมด้วย นาย เชน ชีวอบัญชา นาย สามารถ ปุยปัญจะ นาย โชคดี ร่มพฤกษ์ และนพ.เหวง โตจิราการ จัดงานรำลึก 13 ปี เมษา-พฤษภา 2553 โดยมีมวลชนทยอยเข้ามาร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยบริเวณทางเข้ายังพบกลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร นำโดย นาย โชคดี ร่มพฤกษ์ ได้มาทำกิจกรรมแสดงสดในพื้นที่

นางธิดากล่าวว่า ทางกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมสนับสนุนการเคลื่อนไหวของเยาวชน และในอนาคต จะมีการตั้งอะคาเดมี่ โดยให้คนเสื้อแดงถอดบทเรียนในการต่อสู้ที่ผ่านมา ให้กับทางเยาวชนคนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้

อ่านข่าว ประชาชน ร่วมใส่เสื้อแดง รำลึก 13 ปี สลายชุมนุมเดือด 10 เม.ย.2553

ส่วน น.ส. ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นักกิจกรรมอิสระ ได้กล่าวขอบคุณนางธิดาที่ให้การสนับสนุน ในการต่อสู้ ของตน โดยหลังจากนี้ ตนยืนยันว่าจะยังคงต่อสู้ต่อไป แม้ร่างกาย ยังคงได้เต็ม 100 หลักการอดอาหาร

นอกจากนี้ยังมีตัวแทนพรรคการเมือง ทยอยเดินทางมาร่วมงานรำลึก อาทิ นายวรัญชัย โชคชนะ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 กทม. พรรคเพื่อชาติ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นายรังสิมันต์ โรม โฆษกและผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล น.ส.รักชนก ศรีนอก ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางบอน-หนองแขม พรรคก้าวไกล

นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายชานันท์ ยอดหงษ์ นักวิชาการและผู้รับผิดชอบนโยบายด้านอัตลักษณ์และความหลากหลายทางเพศ พรรคเพื่อไทย น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นต้น

โดย น.พ.เหวงเข้ามาจับมือทักทายนายรังสิมันต์ ซึ่งนายรังสิมันต์กล่าวว่า เห็นด้วยกับทั้ง 8 ข้อเรียกร้อง พรรคก้าวไกลจะเดินหน้าเรื่อง สนธิสัญญา ICC ไม่ใช่แค่การให้สัตยาบัน เท่านั้น โดยในขณะที่นายรังสิมันต์เดินเข้าไปภายในอนุสรณ์สถาน ได้กล่าวทักทายนายวรัญชัยว่า “สวัสดีครับ เป็นผู้สมัครแล้วนะ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ