เพื่อไทยเย้ย ‘ประยุทธ์’ ระวังพรรคเล็กแล้ว ยังต้องระแวง 3 ป.น็อกกันเอง

Home » เพื่อไทยเย้ย ‘ประยุทธ์’ ระวังพรรคเล็กแล้ว ยังต้องระแวง 3 ป.น็อกกันเอง



เพื่อไทยเย้ย ‘ประยุทธ์’ ระวังพรรคเล็กแล้ว ยังต้องระแวง 3 ป.น็อกกันเอง เผยศัตรูที่น่ากลัวที่สุดคือศัตรูที่มาในรูปของมิตร สถานการณ์เหมือนโยนเหรียญขึ้นไปบนอากาศ

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.65 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวมีขบวนการจ่ายค่าหัว ส.ส. 5-30 ล้านบาท เพื่อโหวตล้ม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ว่า พล.อ.ประยุทธ์อยู่มาจะ 8 ปี นอกจากจะเป็นรัฐบาลที่ล้มเหลวแทบทุกด้าน ในช่วงใกล้จะเป็นนายกฯ ครบ 8 ปี รัฐบาลกลับมีปัญหาวิกฤตเสถียรภาพอย่างหนัก แม้แต่ 3 ป.ที่ก่อนหน้านี้ประกาศยืนยันมาโดยตลอด ว่ามาด้วยกันก็ต้องไปด้วยกัน ยังเกิดการระแวงกันเอง ถือว่าวิกฤตหนักมากๆ

“ศัตรูที่น่ากลัวที่สุดคือศัตรูที่มาในรูปของมิตร สถานการณ์เหมือนโยนเหรียญขึ้นไปบนอากาศ สามารถออกได้ทุกหน้า เมื่อรองนายกฯ พร้อมเป็นนายกฯ สำรอง พล.อ.ประยุทธ์จึงเหมือนถูกโดดเดี่ยวและลอยแพ เชื่อว่าสถานการณ์จะกดดันพล.อ.ประยุทธ์หนักขึ้นเรื่อยๆ จนนำไปสู่การตัดสินใจไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง รัฐบาลจะเอาสมาธิที่ไหนมาทำงานบริหารราชการแผ่นดิน แก้ไขปัญหาให้ประเทศชาติและพี่น้องประชาชน ยิ่งช่วงปลายอายุรัฐบาลมาเจอสถานการณ์ที่กดดันอย่างหนักเช่นนี้ ความยากลำบากจึงตกอยู่ที่พี่น้องประชาชน ที่มีรัฐบาลแต่เหมือนไม่มีรัฐบาลทำงาน”

“นอกจาก พล.อ.ประยุทธ์จะระแวงพรรคเล็ก นาทีนี้ยังอาจต้องหันมาระแวง 3 ป.ที่สามารถน็อกพล.อ.ประยุทธ์ ได้ตลอดเวลา” นายอนุสรณ์ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ