เพื่อไทยซัด ‘ประยุทธ์’ อย่ามาปาหี่ ปล่อยคลังตั้งผู้ตรวจฯสอบ ‘สันติ’ ปมอีอีซี

Home » เพื่อไทยซัด ‘ประยุทธ์’ อย่ามาปาหี่ ปล่อยคลังตั้งผู้ตรวจฯสอบ ‘สันติ’ ปมอีอีซี



เพื่อไทยซัด ‘ประยุทธ์’ อย่ามาปาหี่ ปล่อยคลังตั้งผู้ตรวจฯสอบ ‘สันติ’ ปมอีอีซี จี้ “บิ๊กบี้” สอ[ซื้อรถหัวลาก EV ส่อล็อกสเปก

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.65 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรค พท. แถลงว่า กองทัพบกได้รับงบประมาณไป 300 ล้านบาท เพื่อไปซื้อรถหัวลากสำหรับบรรทุกอาวุธยุทโธปกรณ์ โดยหน่วยงานที่จัดซื้อคือกรมสรรพาวุธทหารบก ซึ่งพล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. มีนโยบายจะให้ใช้รถหัวลากเป็นรถไฟฟ้า EV ซึ่งจะเป็นไปได้อย่างไร ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ 1.น้ำหนักของรถจะเพิ่มขึ้น 2.สมรรถนะก็จะลดลง ระยะในการชาร์จไฟ 1 ครั้งจะวิ่งได้ไม่เกิน 200 กิโลเมตร 3.ใช้เวลาในการชาร์จนาน 4.จุดชาร์จยังไม่ครอบคลุมทั้งประเทศ และ 5.ไม่มีประเทศไหนที่ใช้รถหัวลากเช่นนี้ เมื่อถูกทักท้วงก็ล็อกสเปกกัน

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า รถหัวลากเช่นนี้ไม่ได้ใช้งานหรือมีขายปกติ เนื่องจากเป็นรถหัวลากขนาด 60 ตัน เป็นรถขับเคลื่อน 3 เพาแบบ 6 คูณ 6 ซึ่งต้องสร้างขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อใช้ในราชการทหาร ดังนั้นจึงขอเรียกร้องไปยังพล.อ.ณรงค์พันธ์ ให้ตรวจสอบโดยด่วน ว่าลูกน้องท่านกำลังจะทำไม่ดี ไม่เช่นนั้นเรื่องจะบานปลายเหมือนเรือดำน้ำไม่มีเครื่องยนต์

นายยุทธพงศ์ กล่าวกรณีที่มีการร้องเรียนให้ตรวจสอบท่อส่งน้ำอีอีซีว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ สั่งเบรกไม่ให้เซ็นสัญญา และกระทรวงการคลังตั้งนายวิจักษณ์ อภิรักษ์นันท์ชัย เป็นประธานสอบประมูลท่อส่งน้ำภาคตะวันออก ซึ่งตนมองว่ากระทรวงการคลังกำลังเล่นละครตบตาประชาชน ปาหี่ เป็นมวยล้มต้มคนดู เนื่องจากนายวิจักษณ์เป็นแค่ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง เรื่องนี้รู้อยู่แล้วว่าประธานราชพัสดุคือนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง นายวิจักษณ์จะกล้าไปตรวจสอบนายสันติหรือ เรื่องนี้ตนต้องฟ้องประชาชนและนายกฯ ให้มาดูว่าเขากำลังเล่นละครตบตาท่านหรือไม่

“ท่อส่งน้ำอีอีซีมูลค่า 25,000 ล้านบาท ให้ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังมาสอบรัฐมนตรีช่วยฯ ใครจะกล้าสอบ นายกฯ จะมาเล่นละครตบตาประชาชนหรือ อย่างไรนายกฯ ก็หนีไม่พ้น นายสันติก็เจอกาหัวไว้เลย พวกผมอภิปรายแน่นอน ไม่ได้โม้ พวกผมเป็นส.ส.สอบได้ เข้าสภาฯ อภิปรายพวกคุณได้แน่นอน เห็นบางคนออกมาพูด ออกมาไล่รัฐบาลกันหลายฝ่าย แต่พวกหนึ่งต้องเข้าใจว่าเป็น ส.ส.สอบตก เข้าสภาฯ ไม่ได้ จึงไม่สามารถไล่นายกฯ และนายสันติได้” นายยุทธพงศ์ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ