เพื่อชาติ พร้อมผลักดัน ต้านผูกขาด ชูความเท่าเทียม แอลกอฮอล์ไทย

Home » เพื่อชาติ พร้อมผลักดัน ต้านผูกขาด ชูความเท่าเทียม แอลกอฮอล์ไทย



พรรคเพื่อชาติพร้อมผลักดัน ต้านการผูกขาด ชูความเท่าเทียม แอลกอฮอล์ไทย ชี้เป็นแหล่งสร้างรายได้ให้กับชุมชน และนำเงินเข้าประเทศได้เยอะแน่

วันที่ 2 พ.ย.2565 ที่รัฐสภา ตัวแทนจากพรรคเพื่อชาติ ประกอบด้วย น.ส.ณิกษ์ อนุมานราชธน ผู้ผลิตและผลักดันความเท่าเทียมในอุตสาหกรรมแอลกอฮอลล์ไทย ผู้เชียวชาญของพรรคเพื่อชาติ, ร.อ.ดร. จารุพล เรืองสุวรรณ เลขาธิการพรรคเพื่อชาติ และน.ส.พลอยณภัส โจววณิชย์ รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ เข้ารับหนังสือจากกลุ่มประชาชนเบียร์ใน ประเด็น การแก้ไข พรบ. ภาษีสรรพสามิต ที่เกี่ยวกับการผลิตสุรา

โดยทางกลุ่มประชาชนเบียร์ได้แสดงความกังวลต่อท่าทีของรัฐบาล จากการแก้กฎกระทรวงที่ทางกลุ่มมองว่าไม่ได้เป็นการแก้ปัญหา ซ้ำยังสร้างความยากลำบากให้ประชาชน และไม่ใช่การสนับสนุนให้เกิดสุราของประชาชนอย่างแท้จริง โดยทางกลุ่มประชาชนเบียร์เห็นว่าสิ่งที่ควรแก้ควรจะเป็น พรบ. สรรพสามิตฯ มากกว่า

พรรคเพื่อชาติได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องนี้ จึงเป็นหนึ่งในพรรคการเมืองที่เข้ารับหนังสือ และข้อเสนอของประชาชนดังที่กล่าวข้างต้น โดยเห็นความสำคัญของเรื่องนี้ เพราะนี้คือปากท้องของประชาชน เป็นทางออกของสินค้าเกษตรล้นตลาด และยังเป็นทางออกของคนไทยและหนทางสู่เงินตราที่จะไหลเข้าสู่ประเทศ ยังมีสิ่งสวยงาม และภูมิปัญญาท้องถิ่นอีกมากมายที่รอจะอวดสายตาชาวโลก

เราต้องยกเลิกการผูกขาดด้วยกฎหมายให้ได้ สร้างกฎหมายที่เป็นธรรม ให้คนไทยแข่งขันกันได้อย่างเท่าเทียมครับ

ร.อ.ดร.จารุพล กล่าวว่า พรรคเพื่อชาติ และทีมทำเพื่อชาติ นำโดยหัวหน้าฮาย น.ส.ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช ให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมของคนไทย เราอยากเห็นคนไทยมีโอกาสที่เท่าเทียมกันในการทำมาหากิน ไม่ใช่แค่คนรวยเท่านั้น เรื่องนี้จริงๆเป็นเรื่องของวัฒนธรรมท้องถิ่น ที่เราสามารถผลักดันไปสู่สายตานานาชาติได้ และยังสามารถแก้ปัญหาสินค้าเกษตรล้นตลาดของเกษตรกรได้พร้อมๆกัน

เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญ แต่เราไม่ได้ใส่ใจแค่สุราเท่านั้น จริงๆแล้วในกระบวนการผลิตสุรา สามารถก่อให้เกิดแอลกอฮอลล์สำหรับอุตสาหกรรมและการอุปโภคอื่นๆได้ ซึ่งอาจเป็นอีกช่องทางที่สร้างรายได้และธุรกิจให้กับประชาชน เพราะเราอยากเห็นคนไทยมีโอกาส และเป็นคนเท่ากันครับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ