"เพชร กรุณพล" โพสต์เดือดซัดนายกฯ โควิดวิกฤตหนัก ยังมีอารมณ์เล่นมุกตลก "นะจ๊ะ"

Home » "เพชร กรุณพล" โพสต์เดือดซัดนายกฯ โควิดวิกฤตหนัก ยังมีอารมณ์เล่นมุกตลก "นะจ๊ะ"

จากกรณี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ทำมือชู 2 นิ้ว และหัวเราะนักข่าวไปพร้อมกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หลังแถลงข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา และใช้คำว่า นะจ๊ะ ในระหว่างการแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชน

ซึ่งการกระทำดังกล่าว สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงการแสดงท่าทางที่ไม่เหมาะสมของผู้นำประเทศ ทั้งที่ประเทศอยู่ในภาวะวิกฤตมีผู้ติดเชื้อโควิดจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิตจากโควิดวันละ 40-50 ราย 

นายธนวัฒน์ วงค์ไชย หรือ บอล นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ออกมาวิจารณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า การที่บอกว่าชู 2 นิ้วคือ Vaccination (การฉีดวัคซีน) กับ Victory (ชัยชนะ) ทำให้ประชาชนทั้งประเทศ งง ว่าชนะอะไร เพราะยอดติดเชื้อก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เศรษฐกิจก็พัง

ทางด้าน “เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ” นักแสดงชื่อดังที่มักแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นทางการเมืองอยู่เสมอ ก็ได้โพสต์ทวิตเตอร์วิจารณ์นายกรัฐมนตรีเช่นกัน ระบุว่า

“ติดเชื้อทะลุ 4 พันตายเกิน 50 ยังมีอารมณ์มาเล่นมุขตลกแล้วบอกวันนี้มีความสุข สามัญสำนึกของการเป็นผู้นำมันหายไปไหน ลืมไปสามัญสำนึกของคนยังไม่มีเลยนี่นา “นะจ๊ะ” หาพ่_งงงงงงงงงง #รัฐบาลเฮงซวย #ผนตรจรกม #ผนงรจตกม”

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ เพชร กรุณพล ก็ได้ วิจารณ์รัฐบาลถึงการจัดการวัคซีนโควิด-19 และการจัดการปัญหาในสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักเอาไว้ว่า “เราไม่ใช่ประเทศยากจนเลย ไม่เข้าร่วม COVAX เราไม่ใช่ประเทศร่ำรวยเลย ไม่วางมัดจำ Pf เพราะกลัวเสียเปล่า แต่เรามีเงินซื้อ SV ที่กันเชื้อตัวใหม่แทบไม่ได้แถมแพงกว่า Pf และยังเหลือเงินไปซื้อเครื่องบินรถหุ้มเกราะ เพื่อให้เพื่อนบ้านเกรงใจ อาวุธมันหอมหวานกว่าวัคซีนอะเนอะ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ