'เพชร กรุณพล' สวน 'เดียร์ ขัตติยา' ข้อมูลไม่ครบถ้วน ปมดราม่าเงินดิจิทัล 1 หมื่น

Home » 'เพชร กรุณพล' สวน 'เดียร์ ขัตติยา' ข้อมูลไม่ครบถ้วน ปมดราม่าเงินดิจิทัล 1 หมื่น



‘เพชร กรุณพล’ สวน ‘เดียร์ ขัตติยา’ ข้อมูลไม่ครบ ปมดราม่าเงินดิจิทัล 1 หมื่น หลังว่าที่ส.ส.เพื่อไทยทวีตก้าวไกลไม่เห็นด้วยกับนโยบายนี้มาแต่แรก ดังนั้นเลิกหวังเงิน 10,000 บาท

จากกรณีโลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์นโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่าเป็นนโยบายร่วมกันระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ทำให้น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล หรือเดียร์ ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ทวีตข้อความถึงประเด็นดังกล่าวว่า

“ถ้าอยากได้นโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย เลือกตั้งที่ผ่านมา พี่น้องต้องเลือกเพื่อไทยจนชนะถล่มทลายได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ได้ดูแลกระทรวงการคลัง เพื่อทำให้นโยบายนี้เกิดขึ้นจริงเร็วที่สุด แต่ความเป็นจริงคือพรรคเพื่อไทยได้คะแนนมาเป็นอันดับ 2 รองจากพรรคก้าวไกล (ซึ่งเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล) และดูเหมือนพรรคก้าวไกลไม่ได้เห็นด้วยกับนโยบายนี้มาแต่แรก ดังนั้น เลิกหวังเงิน 10,000 เด้อออ ไปรอค่าแรง 450 บาท ขึ้นทันทีดีกว่าพี่น้องงงงง”

ล่าสุด เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แชร์โพสต์ดังกล่าวของเดียร์ พร้อมชี้แจงว่า “เรียนคุณเดียร์ครับ ทางพรรคก้าวไกลยินดีเปิดรับทุกนโยบายที่เป็นประโยชน์กับประชาชน แม้นโยบายนั้นจะมาจากพรรคฝ่ายค้านก็ตาม เป็นไปไม่ได้ที่เราจะไม่รับฟังข้อเสนอของพรรคเพื่อไทย คุณเดียร์น่าจะไม่ได้อยู่ในทีมเจรจา จึงได้ข้อมูลไม่ครบถ้วนนะครับ #พรรคก้าวไกล”

ต่อมามีผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์รายหนึ่งคอมเมนต์ว่า “ความหมายคือเอามาคุยกันได้ เพราะต่อให้ก้าวไกลชนะ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าพรรคร่วมอื่นๆ จะเห็นด้วยกับก้าวไกลทั้งหมด รวมถึงนโยบายของฝ่ายค้านด้วย อันนี้เข้าใจถูกไหมคะ”

เพชร กรุณพล จึงเข้ามาตอบคอมเมนต์ดังกล่าวว่า “ใช่ค่ะ ถ้ามีขั้นตอนชัดเจน ชี้ให้เห็นว่าดีกว่าของเรายังไง เราก็ยินดีนำไปปฏิบัติค่ะ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ