เพจเชียร์ลุง โพสต์เฟซ บิ๊กตู่ถึงซาอุฯ 32 ปี ที่ไทยรอคอย

Home » เพจเชียร์ลุง โพสต์เฟซ บิ๊กตู่ถึงซาอุฯ 32 ปี ที่ไทยรอคอย



เพจเชียร์ลุง แพร่ภาพ บิ๊กตู่ ถึงซาอุ รอบ 32 ปี ฟื้นฟูความสัมพันธ์ เตรียมเข้าพบเจ้าชาย ย้ำเสร็จภารกิจ บินกลับไทยพร้อมคณะติดตามทันที คนแห่คอมเมนท์คึกคัก

วันที่ 25 ม.ค.2565 เพจเฟซบุ๊กเชียร์ลุง ได้โพสต์ข้อความ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเข้าพบเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด มกุฎราชกุมาร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมซาอุดีอาระเบีย พร้อมโพสต์ข้อความว่า “32 ปีที่ไทยรอคอย”

โดยวันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ได้ออกเดินทางจากกองบิน6 กองทัพอากาศ ดอนเมือง ไปเยือนซาอุดิอาระเบีย อย่างเป็นทางการครั้งแรกในรอบ 32 ปี เพื่อฟื้นฟูความสัมพันธ์ “ไทย-ซาอุฯ”

ทั้งนี้ทางคณะติดตามได้มี นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกฯและ รมว.ต่างประเทศ, นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ และรมว.พลังงาน, นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน, นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกฯ และ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ร่วมคณะ

ทั้งนี้เครื่องบิน Airbus A340 ของกองทัพอากาศไทย ได้ลงจอดที่สนามบิน ในกรุงริยาร์ด ซาอุดีอาระเบีย แล้วเมื่อครู่ที่ผ่านมา นับเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 30 ปีที่เที่ยวบินของกองทัพอากาศไทยได้ลงจอดในประเทศซาอุดิอาระเบีย หลังถูกลดระดับความสัมพันธ์ทางการทูตลง และหลังเสร็จสิ้นภารกิจ ทางพล.อ.ประยุทธ์และคณะจะเดินทางกลับประเทศไทยทันที ทั้งนี้มีคนเข้ามาแสดงความเห็นอย่างคึกคัก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ