เพจดังโพสต์ หาก สิ้นหวังกับรัฐบาล ประชาชนจะสามารถพึ่งพาใครได้บ้าง

Home » เพจดังโพสต์ หาก สิ้นหวังกับรัฐบาล ประชาชนจะสามารถพึ่งพาใครได้บ้าง

ป่วยโควิด

ป่วยโควิด สิ้นหวังกับรัฐบาล ประชาชนจะสามารถพึ่งพาใครได้บ้าง – เพจ BrandThinkได้โพสต์ช่องทางสำหรับให้ประชาชนติดต่อขอความช่วยเหลือเป็นอีกทางเลือกแก่ประชาชนที่สิ้นหวังกับหน่วยงานภาครัฐ แทบไม่สามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที ซ้ำยังมีเหตุการณ์ปล่อยปะจนทำให้ประชาชนเสียชีวิตซึ่งทางเพจ BrandThink ได้ให้ความเห็นจากกรณีดังกล่าวและลิสต์เพจดังที่สามารถช่วยเหลือประชาชนหรือให้ความรู้ได้ด้วยความรวดเร็วกว่า ดังนี้

หนุ่มใหญ่ ป่วยโควิดหนัก นิติคอนโด โทรแจ้ง1668 เจ้าหน้าที่บอกให้คนป่วยโทรเอง สุดท้ายเสียชีวิตคาห้องพัก

HE ATTENTION: ถ้าหมดหวังในการโทรคนไทยพึ่งใครได้อีกบ้าง?.วันที่ 26 เม.ย ที่ผ่านมา มีการแถลงอัพเดตสถานการณ์โรคโควิด-19 จากรองโฆษก ศบค. ‘แพทย์หญิง อภิสมัย ศรีรังสรรค์’ พูดถึงกรณีเตียงรองรับผู้ป่วยติดโควิด-19 ไม่เพียงพอ และกรณีของสายด่วนต่างๆ ว่ามีการพยายามเพิ่มศักยภาพ มีความพยายามจะแก้ไขปัญหาโทรไม่ติด หรือไม่มีเตียงรองรับอยู่.และมีการเสริมว่า ขอพี่น้องประชาชน ขอความกรุณา

‘อย่าเพิ่งหมดหวัง’.เมื่อวันที่ 27 เม.ย เพจ “เรื่องเล่าเช้านี้” เผยผู้ป่วยโควิดอีกรายที่รอการช่วยเหลือจนเสียชีวิตคาคอนโดย่านจรัญสนิทวงศ์ 37 โดยที่ข้างศพ ยังมีเอกสารเตรียมจะไปตรวจเชื้อโควิด ซึ่งกว่าจะได้มา เขาได้โดนปฏิเสธตรวจหาเชื้อเพราะคิวเต็มจากโรงพยาบาลรัฐอยู่ถึง 2 หน.ก่อนหน้านั้น มีเหตุการณ์อาม่า 3 รายที่เป็นพี่น้องกัน ทั้งสามคือผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ได้รับการยืนยัน และรอเตียงรักษาอยู่ในบ้านพัก จนสุดท้าย พี่สาวคนโตวัย 84 ปีได้เสียชีวิตลงในบ้านพัก .อีกรายคือ “อัพ VGB” หรือนายกุลทรัพย์ วัฒนผล นักกีฬาอีสปอร์ต ที่เป็นผู้ติดเชื้อซึ่งได้กักตัวรอความช่วยเหลืออยู่ที่บ้านมาสักพักหนึ่งแล้ว เขาได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

ตนไม่สามารถติดต่อโรงพยาบาลได้ สายด่วนก็ไม่รับสาย และได้ขอความช่วยเหลือ จนได้เข้ารับการรักษาในวันที่ 21 เม.ย หากแต่ช้าเกินไป เพราะเชื้อได้ลงปอดจนทรุดหนักแล้ว ก่อนจะเสียชีวิตในอีก 13 ชั่วโมงถัดมา .ทั้งหมดที่ยกมา เป็นแค่ส่วนเดียวในบรรดาอีกหลายกรณีของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่การช่วยเหลือของภาครัฐไม่เร็ว หรือเป็นระบบมากพอที่จะช่วยชีวิตพวกเขาได้ทันเวลา .ซึ่งในวิกฤติเช่นนี้ ที่ประชาชนหลายคนรู้ดีว่า การมี ‘ความหวัง’ นั้นไม่เพียงพอที่จะช่วยชีวิตใคร เราจึงได้เห็นประชาชนช่วยกันสร้างช่องทางให้การช่วยเหลือ

เพื่อหวังจะบรรเทาปัญหาความช่วยเหลือจากรัฐมาไม่ถึงให้เบาบางลง และถ้าหากใครมีช่องทางเพิ่มเติมที่อยากเอามาแชร์ เพื่อจะได้ช่วยกันฝ่าฟันปัญหาครั้งนี้ไปให้ได้ ก็สามารถแนะนำที่ใต้โพสต์นี้ได้เลย

1.เพจหมอแล็บแพนด้า.หมอแล็บแพนด้าได้รวมกลุ่มเฉพาะกิจกับแอดมินเพจต่างๆ คอยรวบรวมประสานงานกับหลายๆ ภาคส่วนเพื่อหาเตียงให้ประชาชน และได้สร้างคอมเมนต์เฉพาะกิจเพื่อประสานงานให้ผู้ป่วยโควิดFacebook: หมอแล็บแพนด้า

2.เพจ Drama-addict.มีการตั้งแบบสอบถาม เพื่อเก็บข้อมูลผู้ป่วยโควิดที่ต้องการความช่วยเหลือFacebook: Drama-addict

3.Pimrypie.“พิมรี่พาย” ครีเอเตอร์วิดีโอใจบุญที่เคยจัดโครงการช่วยเหลือผู้คนมาจำนวนหนึ่งแล้ว ในวิกฤติผู้ป่วยล้นครั้งนี้ เธอจึงได้โพสต์วิดีโอบนแฟนเพจส่วนตัว ให้ผู้ที่กำลังเดือดร้อนในสถานการณ์โควิด สามารถแจ้งข้อมูลติดต่อไว้ใต้วิดีโอ แล้วจะมีการติดต่อกลับไปเพื่อส่งกล่องให้กำลังใจ.ส่วนใครที่อยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ พิมรี่พายก็มีบัญชีธนาคารเปิดรับบริจาคเช่นกัน Facebook: Pimrypie – พิมรี่พาย

4.เพจ เราต้องรอด.“ได๋ ไดอาน่า” นักแสดง-พิธีกร ร่วมมือกับ “จ๊ะ นงผณี” นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เปิดเพจ “เราต้องรอด” เพื่อช่วยประสานหาเตียงให้ผู้ป่วยโควิดที่ไม่มีที่รักษา โดยกำหนดคุณสมบัติของผู้ที่ต้องการรับความช่วยเหลือไว้ 2 ข้อ คือ 1) ต้องมีหลักฐานการตรวจยืนยันว่าติดเชื้อ หรือข้อบ่งชี้อาการป่วย เช่น SMS คลิป หรือภาพ และ 2) ต้องไม่เจาะจงเลือกสถานพยาบาลปลายทางที่หาให้Facebook: เราต้องรอด

5.โครงการเป็นโควิดต้องมีที่รักษา.“ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” เจ้าของเวทีประกวดนางงามมิสแกรนด์ ได้ตั้งโครงการ “เป็นโควิดต้องมีที่รักษา” เพื่อประสานหาเตียงให้ผู้ป่วยโควิดที่ยังตกข้างอยู่ให้ถึงมือหมอโดยเร็ว โดยจะทำงานร่วมกับมิสแกรนด์ โครงการนี้ได้มีงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการที่เพจ Miss Grand Thailand ในวันที่ 27 เม.ย เวลาบ่ายสองที่ผ่านมา.เงื่อนไขในการเข้าร่วมโครงการมี 2 ข้อ คือ 1) มีผลการตรวจยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 และ 2) ยังไม่มีที่รักษา เพราะเตียงเต็ม ไม่มีคนมารับ หาโรงพยาบาลยังไม่ได้ หรือเหตุผลอื่นๆ.ผู้ที่ต้องการร่วมโครงการ สามารถแอดไลน์ไอดี @missgrand ทางเจ้าหน้าที่มิสแกรนด์จะติดต่อกลับเพื่อสอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติม

6.ต้องรอด.‘ดวงฤทธิ์ บุนนาค’ สถาปนิกและนักออกแบบ ได้เปิดเผยทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าแพลตฟอร์ม “ต้องรอด” หรือ “UpForThai” คือการร่วมมือกับ มรว.เฉลิมชาตรี ยุคล ผู้กำกับภาพยนตร์ ซึ่งได้มีการอธิบายว่า ​​“ต้องรอด” คือแพลตฟอร์มที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน เพื่อสร้างศูนย์กลางในการร่วมมือแก้ไขปัญหา COVID-19 เพื่อให้ทุกคนได้เข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ คำแนะนำเบื้องต้นสำหรับผู้ป่วย รวมถึงได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที เพื่อลดการสูญเสียให้น้อยที่สุด.และหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อ “ต้องรอด” ได้ทุกช่องทาง LINE: @upforthai Facebook ต้องรอด Up for ThaiInstagram: @upforthai_Twitter: @UpForThai

7.รถราษฎร.เพจ ราษฎร ได้เปิดโครงการ “รถราษฎร” สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ประสานจองเตียงกับโรงพยาบาลได้แล้ว แต่ไม่มีรถมารับ สามารถติดต่อมายังเบอร์โทรศัพท์ของ “เฮียบุ๊ง” 063-245-9964 ได้โดยตรง ทีมงานจะขับรถไปรับถึงบ้าน โดยตลอดทั้งกระบวนการจะสื่อสารผ่านโทรศัพท์เท่านั้น ไม่มีการสัมผัสใกล้ชิดใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งจะไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ และทางเพจได้กล่าวสรุปในโพสต์เกี่ยวกับโครงการว่า “เมื่อรัฐมันห่วย ราษฎรต้องช่วยกันเองไปก่อน”

8.กลุ่มเส้นด้าย.“​​คริส โปตระนันทน์” อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม เขต 6 อดีตพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ร่วมกับ “กุลเชษฐ วัฒนผล” พี่ชายของ “อัพ VGB” ที่เคยเสียชีวิตไปเพราะเข้ารับการรักษาไม่ทันเมื่อไม่นานมานี้ ได้ร่วมกันตั้งกลุ่มประชาชนอาสาในนาม “เส้นด้าย” เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย หรือประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่จะโควิด-19 ที่ประสบปัญหาการเดินทางในการเข้ารับการตรวจรักษาโดยไม่แพร่เชื้อแก่ประชาชน.สามารถติดต่อทีมงานได้ที่ Facebook: เส้นด้าย – Zendai


ทางเพจ BrandThink ขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตทุกท่าน และขอให้กำลังใจคนไทยทุกคนที่กำลังประสบปัญหาในวิกฤติครั้งนี้ และบางที สิ่งที่คนไทยต้องการที่สุดในตอนนี้ อาจไม่ใช่ความหวัง ที่เป็นสิ่งนามธรรมจับต้องไม่ได้ แต่เป็นสิ่งที่จับต้องได้ อย่างเป็นรูปธรรม เช่น มาตรการจัดการวิฤตติโควิดอย่างมีประสิทธิภาพ?

นศพ. รับบทแพะโดนด่าเห็นแก่ตัว หลังโพสต์ข้อความรับสายด่วย 1668 ไม่ใช่หน้าที่



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ