เพจดังแฉ นายสิบจบใหม่ ถูกเกณฑ์เกือบทั้งรุ่นไปเป็น คุมฝูงชน ทั้งที่ไม่มีเหตุ

Home » เพจดังแฉ นายสิบจบใหม่ ถูกเกณฑ์เกือบทั้งรุ่นไปเป็น คุมฝูงชน ทั้งที่ไม่มีเหตุ

นายสิบจบใหม่

นายสิบจบใหม่ เป็นงง ถูกเกณฑ์เกือบทั้งรุ่นไปเป็น คุมฝูงชน (คฝ.) เพจดังแฉ เกิดอะไรขึ้น เลือกตั้งก็ผ่านมาแล้ว มีเหตุอะไรต้องใช้คนเยอะ

วันที่ 4 มิถุนายน 2566 เพจดังอย่าง CSI LA ที่มีผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคน เผยแพร่ข้อมูลความแปลก เมื่อนายสิบจบใหม่ ถูกเกณฑ์ไปเป็น ตำรวจควบคุมฝูงชน เกือนทั้งรุ่น โดยทางเพจระบุข้อความว่า ตำรวจนายสิบที่พึ่งจบใหม่รู้สึกไม่สบายใจ ที่ตัวเองและเพื่อนๆร่วมชั้นถูกเกณฑ์ให้ไปเป็นตำรวจคุมฝูงชน โดยเฉพาะภาคกลางและตะวันออก โดนเกือบทั้งรุ่น เขาเลยตั้งคำถามถามว่าทำไมต้องการ คฝ. เยอะมากหลังเลือกตั้งยุคข้อมูลข่าวสารที่ประชาชนตื่นรู้แล้ว ยุคสมัยของประเทศอื่นๆในโลกก็เปลี่ยนแปลงไป หากจะใช้วิธีเดิมๆในอดีต กับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป และกองกำลังตัวเองยังไม่เอาด้วยแล้ว ผลย่อมออกมาไม่เหมือนเดิม

-2

โดย ทางเพจได้มีการนำข้อความที่ได้รับการแจ้งร้องเรียนระบุข้อมูลว่า สวัสดีครับพี่ ผมเป็นนักเรียนตำรวจรุ่นที่กำลังจะจบเดือนกรกฎาคมนี้ มีข่าวมาแจ้งเรื่องการลงตำแหน่งของตำรวจจบใหม่รุ่นผม ปกติของผมจะเป็นสายปราบปรามจบไปก็ลงตำแหน่งตามสายงานในโรงพัก เช่นงานป้องกันปราบปราม งานจารจร งานสืบสวน นี่คือสิ่งที่พวกผมและเพื่อนๆฝันไว้จึงมาสอบตำรวจ แต่รุ่นนี้มีคำจดตั้ง คฝ เยอะแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ดูจะในภาพที่ผมส่งไป จะเห็นว่าเค้าเอาเกือบทั้งรุ่น จะมีคนได้ลงโรงพักแค่ไม่กี่คน ตอนนี้นักเรียนนายสิบลำบากใจกันมากเลยครับ เพราะตอนสอบเข้ามาตั้งใจจะมาทำงานเป็นตำรวจสายปราบปรามถึงได้สอบเข้ามาแต่นี่พอเรียนจบมีคำสั่งให้ไปเป็น คฝ อยากให้พี่ช่วยเรื่องนี้หน่อยครับ ผมเองก็สงสัยว่ามันจะเอากำลังไปทำไมเยอะขนาด

  • สมาชิกสภาเทศบาล เหลืออดลุกซัด นายกเทศมนตรี จัดซื้อคอมพ์สเปกห่วย
  • เสรีพิศุทธ์ ฝากถึง ส.ว. อ้าง ม.112 ไม่โหวต พิธา พรรคก้าวไกล เป็นนายกฯ
  • ดราม่า BangkokPride2023 สาวโอด โดน ผู้ร่วมงานทำ ธีสิส เสียหาย

พวกผมคือ เอาคะแนนทุกอย่างตอนเรียนมารวมกัน แล้วนำมาจัดลำดับ ใครคะแนนดีเลือกก่อนตามลำดับ ทุกคนก็จะได้เลือกที่ทำงานที่คิดว่าดีที่สุดให้กับตัวเอง (การเลือกตำแหน่งตอนเรียนจบนี้เป็นการเลือกที่เที่ยงธรรมที่สุดครั้งเดียวในชีวิตตำรวจ เพราะนำมาจากคะแนนจริงๆไม่มีสิทธิพิเศษใดๆ) การที่มีคำสั่งออกมาแบบนี้

นายสิบจบใหม่-3
ขอบคุณภาพ CSI LA

1. ตอนพวกผมสมัครสอบก็ไม่มีเงื่อนไข สัญญาข้อไหนที่บอกว่าจะต้องมาทำงานในตำแหน่ง คฝ
2. จากการที่ผมได้ลงไปฝึกงานตามโรงพักก็ทราบดีว่ากำลังตำรวจขาดแครน ทุกโรงพัก/ในส่วนของ คฝ หากจำเป็นต้องใช้จริงๆก็สามารถเรียกกำลังตามโรงพักก็ได้ซึ่งก็ทำแบบนั้นมาตลอด
3. พวกผมอยากฝากทางเพจ ถามย้ำไปว่าในส่วนของกำลังพล คฝ ที่พึ่งจัดตั้งมาเกือบ 500 คนในแต่ละจังหวัด ตอนไม่มีเหตุการณ์ชุมนุม จะให้พวกนี้ทำอะไรกัน / สู้ให้ลงตามโรงพักน่าจะเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนมากกว่าไหมครับ ปกติตำรวจจบใหม่ต้องไปทดแทนในส่วนที่เกษียณหรือลาออกไป แต่รุ่นนี้ไม่มีเลย ผมไม่เห็นประโยชน์หรือความจำเป็นชักข้อเดียว จัดตั้งเพื่อประโยชน์ของใครกันแน่?? อยากให้ทางเพจช่วยประสานเรื่องนี้ให้ครับ ถือว่าช่วยเด็กๆอย่างพวกผมด้วยนะครับ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ