เพจดังเปิดโหวต ระบบM-FLOW ดีหรือไม่ แก้ไขปัญหาการจราจรได้ดีแค่ไหน

Home » เพจดังเปิดโหวต ระบบM-FLOW ดีหรือไม่ แก้ไขปัญหาการจราจรได้ดีแค่ไหน
mflow xd

ประชาชนร่วมโหวตหลังเพจดังเปิดพื้นที่แสดงความคิดเห็น ระบบM-FLOW ดีหรือไม่ หลังเปิดให้บริการแต่ประชาชนไม่รู้เรื่องเสียค่าปรับกว่า 10 เท่า

หลังจากที่เพิ่งเปิดให้ไปบริการเมื่อไม่นานมานี้สำหรับ M-Flow มอเตอร์เวย์ไร้ไม้กั้น เริ่มใช้เต็มรูปแบบบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 9 หรือ วงแหวนกาญจนาภิเษก (บางปะอิน-บางพลี) จำนวน 4 ด่าน ได้แก่ ด่านทับช้าง 1 ด่านทับช้าง 2 ด่านธัญบุรี 1 ด่านธัญบุรี 2

แต่หลังจากเปิดให้บริการก็มีผู้ใช้รถใช้ถนนมากมายออกมาสะท้อนถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งประชาชนบางส่วนที่ยังไม่รู้ว่า M-Flow คืออะไร ทำให้การจราจรติดขัดเป็นสายยาว รวมไปถึงเรื่องของ ป้ายที่ติด ทำเอาผู้ใช้รถสับสนติดมากว่าเดิม

ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ ผู้บริโภค ได้ออกมาโพสต์ข้อความสอบถามถึงความคิดเห็นของประชาชนที่ร่วมใช้ระบบบริการ M-Flow ว่าระบบนี้สามารถเข้ามาช่วยเรื่องการจราจรให้ดีขึ้นได้จริงหรือไม่โดยได้ให้ประชาชนร่วมโหวตด้วยการกดถูกใจโพสต์เป็นเครื่องหมายต่างๆ เช่น ดีให้กดหัวใจ และ ไม่ดีให้กดสัญลักษณ์เศร้า

จากผลการโหวตเมื่อเวลาประมาณ 11.16 น. ของวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่โหวตให้ ไม่ดีจำนวน 2.6 พันคน และ ดี 1.1 พันคน

สำหรับเหตุผลของประชาชนที่ระบุว่าดี ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นระบุว่า ระบบของ M-Flow ดี แต่ยังขาดในเรื่องของการประชาสัมพันธ์ทำให้ประชาชนที่ยังไม่รับรู้ข้อมูลไม่เข้าใจ จึงทำให้เกิดความเข้าใจผิดและเกิดเป็นปัญหาการจราจร และคิดว่าในระยะยาวจะสามารถช่วยแก้ปัญหาการจราจรได้เป็ฯอย่างดี

สำหรับเหตุผลของประชาชนที่ระบุว่าไม่ดี ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นระบุว่า เนื่องจากการประชาสัมพันธ์ที่ไม่ทั่วถึง ทำให้ผู้คนไม่เข้าใจระบบการใช้บริการ ประชาชนหลายรายต้องเสียค่าปรับ 10 เท่าโดยไม่รู้เรื่อง ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่รับรู้ระบบ M-Flow ผ่านสื่อออนไลน์ ที่แชร์ต่อมากกว่าการประชาสัมพันธ์จากสื่อหลัก

อาจเป็นรูปภาพของ ถนน และ ข้อความพูดว่า "ด ผู้บริโภคคิดว่า... ระบบ M-FLOW ดีหรือไม่? ห้ามรถไม่ลงทะเบียนผ่าน ห้ามรถไ มัติ M-FLOW Registered Vehicles Only PASS ท รถยนต์4ล้อเท่านั้น Vebicie Only ดีเลยล่ะ ไม่ดีเลย เลย กด กด เพจผู้บริโภค บริโภค"

ข่าวที่น่าสนใจ

ทางด่วนที่ไม่ด่วน! M-Flow บริการแบบใหม่ ที่ผู้ใช้งงกับป้ายจนรถติดมากกว่าเดิม

สมัครสมาชิก M-Flow วิ่งก่อนจ่ายทีหลังขึ้นทางด่วนไม่ต้องติดหน้าด่านให้เสียเวลา

คมนาคม เตือน อย่าหลงเชื่อ ระบบเก็บค่าทางด่วน แบบ M-Flow ไม่เป็นความจริง



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ