เฝ้าระวัง 4-11 มิ.ย. น้ำท่วมฉับพลัน หลายพื้นที่ น้ำป่า-สัตว์มีพิษ

Home » เฝ้าระวัง 4-11 มิ.ย. น้ำท่วมฉับพลัน หลายพื้นที่ น้ำป่า-สัตว์มีพิษ
น้ำท่วม-min (1)

เตือนภัย! ประชาชนเฝ้าระวัง น้ำท่วมฉับพลัน หลายพื้นที่ น้ำป่าไหลหลาก-สัตว์มีพิษ หลังพบมรสุม พัดปกคลุมประเทศไทย

วันนี้ 3 มิ.ย.67 สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติได้ติดตามการคาดการณ์สภาพอากาศ พบว่ามรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทยและอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณชายฝั่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ทำให้มีฝนตกหนักและฝนตกหนักมากบางพื้นที่ บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และภาคกลาง วันที่ 4-11 มิ.ย.

น้ำท่วม-min

ภาคเหนือ 9 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงราย จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน จังหวัดลำปาง จังหวัดพะเยา จังหวัดน่าน จังหวัดตาก จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 6 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเลย จังหวัดหนองคาย จังหวัดบึงกาฬ จังหวัดชัยภูมิ จังหวัดขอนแก่น จังหวัดอุดรธานี

ภาคตะวันออก 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดปราจีนบุรี จังหวัดชลบุรี จังหวัดระยอง จังหวัดจันทบุรี จังหวัดตราด

ภาคตะวันตก 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดราชบุรี จังหวัดเพชรบุรี

โดยจังหวัดกาญจนบุรีเป็นจังหวัดที่ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขัง ระหว่างวันที่ 4-11 มิถุนายน 2567 โดยเฉพาะอำเภอเมืองกาญจนบุรี อำเภอสังขละบุรี อำเภอทองผาภูมิ อำเภอศรีสวัสดิ์ อำเภอไทรโยค และอำเภอด่านมะขามเตี้ย รวม 6 อำเภอ

1 เตือน 6 อำเภอ 0 0-min

รวมถึงเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักหรือบริเวณฝนสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดอุทกภัยได้ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โดยเฉพาะ ถ้ำ น้ำตก ถ้ำลอด หากมีฝนตกหนักมีความเสี่ยงที่จะเกิดภัย ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แจ้งเตือนและปิดกั้นพื้นที่ ห้ามบุคคลใดเข้าพื้นที่โดยเด็ดขาด พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยดังกล่าว ตลอด 24 ชั่วโมง

  • เจอแล้ว! เด็กหญิง 11 ขวบ หายตัวปริศนา แท้จริงแล้ว มีคนพาไป
  • ‘ทวี’ แจงปมใช้งบ 6 แสน ส่ง ทอ. บินรับตัว ‘แป้ง นาโหนด’ ถูกกว่า!?
  • สลด! ไฟไหม้แม่กลอง หญิงสูงวัย ดับ คากองเพลิง พร้อมหมาแสนรัก

ทั้งนี้ สามารถแจ้งเหตุผ่านทางโทรศัพท์สายด่วน 1984 หรือแจ้งผ่านไลน์”ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784 โดยดำเนินการเพิ่มเพื่อน Line ID @1784 DDPM ตลอด 24 ชั่วโมง และรายงานการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี ทราบทันทีที่หมายเลขโทรศัพท์ 034-515998 โทรสาร 034-516795 เพื่อรายงานผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ