เผย 10 วันก่อน เด็กรองเท้าติดทางเลื่อนเย็บ 11 เข็ม ผู้เชี่ยวชาญชี้จุดอันตรายอยู่ที่ "ซี่"

Home » เผย 10 วันก่อน เด็กรองเท้าติดทางเลื่อนเย็บ 11 เข็ม ผู้เชี่ยวชาญชี้จุดอันตรายอยู่ที่ "ซี่"

เผย 10 วันก่อน เด็กรองเท้าติดทางเลื่อนเย็บ 11 เข็ม ผู้เชี่ยวชาญชี้จุดอันตรายอยู่ที่ “ซี่” 

จากกรณีผู้โดยสารหญิง ประสบอุบัติเหตุภายในท่าอากาศยานดอนเมือง หลังใช้ทางเดิน South Corridor ช่วง Pier 4 – Pier 5 ในอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ แล้วถูกทางเลื่อนดูดขา ทำให้ขาซ้ายขาดตั้งแต่หัวเข่า สร้างความหวาดผวาให้กับผู้โดยสารร่วมถึงประชาชนที่ทราบข่าว รวมทั้งเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ถึงความปลอดภัยในท่าอากาศยาน 

นพ.จิรรุจน์ ชมเชย กุมารแพทย์ระบบทางเดินหายใจ ได้มีการโพสต์ระบุว่า “ซี่แปรง ของตัวกัน ของบันไดเลื่อน นี้สำคัญมาก…

ผมเคยคุยกับช่างซ่อมบันไดเลื่อน ที่มาตรวจของโรงพยาบาล เค้าเคยบอกว่า ซี่แปรงเหล่านี้จะเป็นตัวป้องกัน ไม่ให้สิ่งแปลกปลอมต่างๆเข้าไปสู่ระบบ แต่ถ้าไอ้ซี่นี้มันแตกหักเมื่อไหร่นะครับหมอ มันอาจจะเป็นเครื่องดูด อะไรที่ผ่านมาตรงนี้ได้หมดเลยครับ

หากเป็นตามที่นายช่างเคยเล่าให้ผมฟังนี้จริง เรื่องนี้สอนให้เรารู้ว่า สิ่งเล็กๆ หากเกิดข้อผิดพลาด อาจตามมา ซึ่งความเสียหายอันใหญ่หลวงได้ผมก็ได้แต่หวัง แล้วขอ เอาใจช่วยให้ ผู้ประสบอุบัติเหตุ จากบันไดเลื่อนดังกล่าวปลอดภัย”

ซึ่งโพสต์ของคุณหมอสอดคล้องกับเหตุการณ์เมื่อปี 2562 ที่มีผู้โดยสารออกมาแชร์ประสบการณ์รองเท้าถูกทางเลื่อนดูดหายไป ซึ่งทางเลื่อนดังกล่าวก็ซี่ชำรุด

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา เกิดเหตุกับบันไดเลื่อนที่สนามบินดอนเมืองอีกเช่นกัน เมื่อผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์เหตุการณ์ที่รองเท้าของลูกชายติดเข้าไปในบันไดเลื่อน โดยสามารถช่วยเหลือออกมาได้ แต่ได้รับบาดเจ็บ

ข้อความระบุว่า “ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับแม่ ๆ ทุกคน หรือบ้านที่มีเด็ก ๆ นะคะ อุบัติเหตุเกิดได้ทุกเวลา เท้าเข้าไปติดในบันไดเลื่อน น้องลงบันไดจูงมือกับแม่ แต่น้องอาจจะยืนชิดกับตัวบันไดและน้องใส่รองเท้าที่เป็นยาง จึงทำให้เสียดสีและดูดเข้าไปในซอกบันไดเลื่อนขณะที่เท้าเข้าไปติด บันไดเลื่อนหยุดทำงาน จึงทำให้น้องได้รับบาดเจ็บไม่ถึงกระดูก เป็นแผลบริเวณหลังเท้าเย็บ 11 เข็ม เหตุการณ์ครั้งนี้ใช้เวลา 30 นาที ในการช่วยเหลือเอาเท้าน้องออกมา โดยคุณพ่อที่ใช้ชะแลงงัด

ทางครอบครัวอยากขอบคุณพี่ ๆ ทุกหน่วยงานที่รีบเข้ามาช่วยเหลือน้องนะคะ ทางเราเข้าใจว่าเหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง เพราะมันคืออุบัติเหตุ แต่ทุกคนเต็มใจช่วยและช่วยกันสุดความสามารถ ขอบคุณสำหรับค่าดูแลรักษาพยาบาลน้องและเอ็นดูน้องนะคะ ขอบคุณพี่ ๆ ทุกคนที่เข้ามาปลอบและให้กำลังใจในตอนนั้นนะคะ ขอบคุณทุก ๆ คนค่ะ

เหตุการณ์อุบัติเหตุครั้งนี้ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครทั้งนั้นค่ะ แนะนำให้ผู้ปกครองอุ้มน้องเวลาขึ้นบันไดเลื่อน และขอแนะนำให้เด็ก ๆ ใส่รองเท้าหุ้มเท้าหรือผ้าใบเวลาไปที่ที่มีบันไดเลื่อนนะคะ คุณหมอบอกรองเท้าช่วยเอาไว้ได้ จึงทำให้นิ้วเท้าไม่ได้รับบาดเจ็บ ถ้าเป็นรองเท้าแตะคงจะเละ ตอนนี้น้องเดิน-วิ่งเล่นได้แล้ว ตัดไหมแผลแห้งเรียบร้อยค่ะ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ