เผยชีวิตคู่หู มิโตมะ – ทานากะ เพื่อนซี้ตั้งแต่เด็ก -ชาวเน็ตยก ซึบาสะ – มิซากิ ชัดๆ

Home » เผยชีวิตคู่หู มิโตมะ – ทานากะ เพื่อนซี้ตั้งแต่เด็ก -ชาวเน็ตยก ซึบาสะ – มิซากิ ชัดๆ



โลกโซเชียลแห่แชร์เรื่องราวของ คาโอรุ มิโตมะ และ อาโอะ ทานากะ สองนักเตะทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งประสานงานกันช่วยพาทัพ “ซามูไร บูล” ดับ สเปน 2-1 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2022 โดยทั้งคู่สนิทสนม และเล่นฟุตบอลด้วยกันมาตั้งแต่เด็กๆ เส้นทางไม่ต่างจาก โอโซระ ซึบาสะ และ มิซากิ ทาโร่ สองคู่หูจากมังงะชื่อดัง “กัปตันซึบาสะ”

รายการทีวีในญี่ปุ่นได้นำเสนอเรื่องราวของ คาโอรุ มิโตมะ กับอาโอ ทานากะ ว่าทั้งสองเป็นเพื่อนเล่นกันมาตั้งแต่อายุ 12 ในทีมเยาวชนของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ก่อนที่เส้นทางจะแยกย้ายกัน โดย มิโตมะ เลือกจะเรียนต่อระดับอุดมศึกษา กับ มหาวิทยาลัยซึคุบะ ในคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา และหวนกลับมาเล่นให้ ให้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ กับ ทานากะ ระยะสั้นๆ และแยกย้ายกันไปเติบโต มิโตมะ โด่งดังจนได้เล่น ใน พรีเมียร์ ลีก กับ ไบรตัน ส่วน ทานากะ เดินทางไปเล่นให้ ฟอร์ตูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ในเยอรมนี และ ทั้งสองสานฝันให้ทีมชาติญี่ปุ่นเอาชนะ สเปน 2-1 มีเพิ่มเป็น 6 คะแนน กลายเป็นแชมป์กลุ่ม ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ ได้สำเร็จ โดยจะไปพบกับ โครเอเชีย ต่อไป


โดยแฟนบอลต่างมองว่าชีวิตทั้งคู่เหมือนกับ โอโซระ ซึบาสะ ตัวเอกของมังงะก้องโลก อย่าง กัปตันซึบาสะ และ มิซากิ ทาโร่ คู่หู ซึ่งเล่นฟุตบอลด้วยกันที่โรงเรียนนันคัตซึ ก่อนที่จะแยกย้ายตามเส้นทาง ซึบาสะ ไปฝึกซ้อมที่บราซิล เพื่อนเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ส่วน มิซากิ ต้องไปเรียนต่อที่ประเทศฝรั่งเศส ตามคุณพ่อ ก่อนที่จะโคจรกลับมาเล่นให้ทีมชาติญี่ปุ่น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ