เผยชีวิตคนร้าย วัย 14 ปี ถูกแม่กดดันเรียนแย่ ก่อนลงมือก่อเหตุกราดยิง

Home » เผยชีวิตคนร้าย วัย 14 ปี ถูกแม่กดดันเรียนแย่ ก่อนลงมือก่อเหตุกราดยิง

ถูกแม่กดดันเรียนแย่

เผยชีวิตคนร้าย มือปืนวัย 14 ปี ผู้ก่อเหตุ กราดยิงสยามพารากอน ถูกแม่กดดันเรียนแย่ แต่ลูกตอบแชทด้วย “ภาพยิงปืน” ซ้ำ วิดีโอคอลหาเพื่อนก่อนลงมือ

วันที่ 4 ตุลาคม 2566 ความคืบหน้า คดีกราดยิงสยามพารากอน มีรายงานเข้ามาว่า จากการถามและสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า เด็กชายวัย 14 ปี ที่ก่อเหตุเป็นเด็กกิจกรรม จึงมีผลการเรียนที่ไม่ค่อยดี ซึ่งทางโรงเรียนจะรายงานผลการเรียนให้ผู้ปกครองทราบตลอดมา เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบมือถือของเด็กที่ก่อเหตุ พบข้อมูลแชทข้อความที่มีพูดคุยถึงผลการเรียนที่ตกลงมาจากเดิม โดยเฉพาะ วิชาคณิตศาสตร์ ที่มีผลคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ พบว่าผู้ปกครองของเด็กมีการกำชับให้ปรับปรุงตัว และอ่านหนังสือ ต่อมา เด็กที่ก่อเหตุได้ส่งข้อความกลับไปหาแม่ เป็นภาพที่อยู่ภายในสนามยิงปืนแห่งหนึ่ง จากนั้นพิมพ์ตอบกลับสั้นๆ ว่า “ผมจะไปที่นี่” ซึ่งพบว่าเป็นสถานที่ยิงปืนที่เด็กคนนี้ไปเป็นประจำ

สถานทูตจีน (2)

จากการตรวจสอบยังอีกว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ก่อเหตุวัย 14 ปี ยังได้มีการส่งข้อความไปหาเพื่อนสนิทรายหนึ่งที่ไปยิงปืนด้วยกัน พร้อมนัดเจอกันในวันก่อเหตุว่า “ไปเจอกันที่ห้างนะ” หลังจากนั้นเมื่อผู้ก่อเหตุเดินทางไปถึงห้าง ผู้ก่อเหตุได้ทำการวิดีโอคอลหาเพื่อนสนิทคนดังกล่าว แล้วบอกกับเพื่อนของตนเองว่า “จะยิงปืนแล้ว” ซึ่งในระหว่างนั้นเพื่อนพยายามห้ามปรามบอกให้ใจเย็นๆ แต่ทางผู้ก่อเหตุกลับกดตัดสายทิ้งไปเสียก่อน ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า เมื่อผู้ก่อเหตุถูกตักเตือนเรื่องผลการเรียน ก็มักจะส่งคลิปยิงปืนของตัวเองไปให้ตลอด ที่ผ่านมาผู้ปกครองรับทราบดีว่า ลูกชายมีพฤติกรรมชอบยิงปืน และมักจะไปสนามยิงปืนกับเพื่อนเป็นประจำ

  • แจ้งข้อหามือปืน วัย 14 ปี กราดยิงสยามพารากอน โดนหนัก 5 กระทง
  • เปิดคลังอาวุธ เด็ก 14 กราดยิงกลาง พารากอน – พ่อแม่ไม่รู้ลูกซื้อปืนจากไหน
  • จิตแพทย์ เชื่อ คนร้ายวัย 14 ก่อเหตุ กราดยิงสยามพารากอน มีอาการป่วย

สอดคล้องกับ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โรคระบบประสาทและสมอง

ผศ.นพ.สุรัตน์ ตันประเวช แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โรคระบบประสาทและสมอง ให้ความเห็นผ่านเพจเฟซบุ๊ก “สาระสมองกับ อจ.หมอสุรัตน์” โดยระบุข้อมูลว่า ข่าวเด็กวัย 14 ไล่ยิงคนกลางห้าง ตาย 2 เจ็บเพียบ แล้วก็มีคนขุดประวัติติดเกมส์ยิงกัน เกมส์โหด มาเป็นแพะ นี่ไง เด็กติดเกมส์ เลยเลียนแบบเกมส์ไง แล้วมันจริงหรือ เรามาดูข้อมูลกันดีกว่า เรื่องราวนี้ ถูกวิจัยใน สหราชอนาจักร ในกลุ่มเด็กติดเกมส์รุนแรง โหดร้าย กว่า 1,000 ราย แล้วเอาเด็กเหล่านี้มา ทดสอบทางจิตวิทยา พฤติกรรม ว่าโหดร้าย และก้าวร้าว หรือ มีแนวคิดเป็นฆาตกรจริงหรือ เด็กก็อายุนี่แหละ 14-15 ปี วัยเดียวกับมือปืนเลย วิจัยใน ปี 2019 นี้เอง ผลปรากฎว่า ในวิจัยย มันไม่เกี่ยวกันเลยครับ เด็กติดหรือเล่นเกมส์โหดร้ายยิงกัน ไม่เกี่ยวกับการเปลี่ยนพฤติกรรม จริงๆ ในต่างประเทศ ก็ทำวิจัยเชิงนี้เยอะ ผลมันออกมาว่าไม่ชัดเจน (แต่ในกลุ่มจิตเวช สิ่งแวดล้อมหลายๆ อย่างอาจเป็นตัวกระตุ้น ทั้งข่าว ทั้งเลียนแบบ หรือเกมส์) แล้วอะไรเกี่ยวกับจิตใจที่โหดร้าย ฆาตกรหละ ขอ สรุป 9 ปัจจัย ทำเด็กโหดมาให้นะครับ

ถูกแม่กดดันเรียนแย่ (2)
ที่มา : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

สรุป 9 ปัจจัย ทำเด็กโหด

  1. สภาพแวดล้อมทางสังคม : การเติบโตในละแวกใกล้เคียงที่มีอัตราการก่ออาชญากรรมสูงหรือพบปะกับกลุ่มเพื่อนอาชญากร สามารถเพิ่มโอกาสที่คนหนุ่มสาวจะมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางอาญาได้
  2. พลวัตของครอบครัว : สภาพแวดล้อมในครอบครัวที่ผิดปกติ ความผิดทางอาญาของผู้ปกครอง การละเลย หรือการทารุณกรรมในวัยเด็ก อาจส่งผลให้มีความเสี่ยงสูงที่จะมีพฤติกรรมทางอาญาในวัยหนุ่มสาว ตีเด็ก ทุบหัวเด็ก โตขึ้น มันก็ไปตีหัวคนอื่น
  3. การใช้สารเสพติด : การใช้สารเสพติด รวมถึงการติดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาเสพติด มักเชื่อมโยงกับกิจกรรมทางอาญาในหมู่คนหนุ่มสาว เนื่องจากอาจทำให้วิจารณญาณลดลงและนำไปสู่พฤติกรรมที่ผิดกฎหมายได้
  4. ปัญหาสุขภาพจิต : คนหนุ่มสาวที่มีความผิดปกติด้านสุขภาพจิตที่ไม่ได้รับการรักษาหรือไม่ได้รับการวินิจฉัยอาจมีแนวโน้มที่จะมีพฤติกรรมทางอาญามากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากอาการของพวกเขานำไปสู่ความหุนหันพลันแล่นหรือก้าวร้าว พ่อแม่สังเกตดีๆ อย่าอวยว่าลูกชั้นปกติ
  5. ปัจจัยทางเศรษฐกิจ : ความไม่มั่นคงทางการเงิน การขาดโอกาสทางการศึกษา และโอกาสในการจ้างงานที่จำกัด อาจทำให้คนหนุ่มสาวบางคนหันเข้าหากิจกรรมทางอาญาเพื่อความอยู่รอด
  6. แรงกดดันจากเพื่อนฝูง : อิทธิพลจากเพื่อนฝูงที่มีพฤติกรรมก่ออาชญากรรมสามารถชักนำให้คนหนุ่มสาวเข้าไปมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่ผิดกฎหมายได้ เนื่องจากพวกเขาอาจแสวงหาการยอมรับจากแวดวงสังคมของตน พ่อแม่ ให้ลูกพาเพื่อนๆ มาบ้านบ้าง สอดส่องดูแล
  7. การขาดแบบอย่างเชิงบวก : การไม่มีแบบอย่างที่ดีของผู้ใหญ่หรือพี่เลี้ยงในชีวิตคนหนุ่มสาวอาจส่งผลให้ขาดคำแนะนำและเพิ่มความเสี่ยงต่อพฤติกรรมทางอาญา บูกคือกระจกส่องตัวเอง ดูเอาไว้
  8. ความขาดด้านการศึกษา : การไม่สามารถเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพสามารถจำกัดโอกาสสำหรับเยาวชน และอาจผลักดันพวกเขาไปสู่กิจกรรมทางอาญา
  9. ความหุนหันพลันแล่น : เนื่องจากอยู่ในช่วงพัฒนาการของคนหนุ่มสาว อาจมีแนวโน้มที่จะตัดสินใจแบบหุนหันพลันแล่นมากกว่า ซึ่งอาจนำไปสู่พฤติกรรมทางอาญาในบางสถานการณ์ได้ ใครไม่เคยเห็นไปดู หนัง ฮอร์โมนได้

อ้อ มีอีกข้อ เป็น “กรรม” เกิดมา เป็น psychopath เองเลย สมองฆาตกร เท่าที่ทราบจากข่าว เด็กมีภาวะจิตเวช อาจเกิดจากแรงกดดันในวัยเด็ก เข้าสังคม เจอเพื่อนที่เร่งเร้าเรื่องการใช้ความรุนแรง ท้าทายกัน ทำให้สภาพจิตใจที่ไม่ปกติ คิดกระทำโดยรู้เท่าถึงการณ์แบบนี้แหละครับ ขอแสดงความเสียใจ ทั้งผู้เสียชีวิต อนาคตของเด็กที่ดันใช้ชีวิตแบบนี้และพ่อแม่ที่ต้องถูกตราบาปติดตัวไปชั่วชีวิต

ขอบคุณข้อมูล : สาระสมองกับ อจ.หมอสุรัตน์

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ