เผยจยย.รุ่นฮิตของโจร นิยมขโมย ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน ตร.เตือนให้ระวัง

Home » เผยจยย.รุ่นฮิตของโจร นิยมขโมย ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน ตร.เตือนให้ระวัง



ศูนย์ปราบโจรกรรมรถนครบาล รวบแก๊งลักรถต่างด้าวลักจยย.ทั่วกรุง ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน ตร.เตือนให้ระวัง เผยจยย.รุ่นฮิตของโจร นิยมขโมย

วันที่ 23 มี.ค. 66 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รองผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. ฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามโจรกรรมรถยนต์ รถจักยานยนต์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปจร.น.) พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ รอดเข็ม ผกก.สส.บก.น.6 พ.ต.อ.ปัญญา กุลไทย ผกก.สน.เทียนทะเล พร้อมด้วยชุดสืบสวน บก.น.6 ชุดสืบสวน สน.เทียนทะเล ชุดสืบสวน สน.พลับพลาไชย1 ชุดสืบสวน สน.วังทองหลาง ชุดสืบสวน สน.ประชาชื่น และชุดสืบสวน สน.ฉลองกรุง

ร่วมจับกุม นายเย ฮัท ออง อายุ 28 ปี สัญชาติเมียนมา ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 190/2566 ลงวันที่ 25 ก.พ. 66 นายไข่ ทู อายุ 33 ปี สัญชาติเมียนมา ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ 150/2566 ลงวันที่ 24 ก.พ. 66 ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ฯ หรือรับของโจร พร้อมกับตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 10 คัน จอดอยู่ภายในลานจอดรถบริเวณห้องเช่า ซอยเทียนทะเล19 รอขนส่งใส่กระบะตู้ทึบไปส่ง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ110 ไอ สีน้ำเงิน-เทา ท้องที่ สน.วังทองหลาง

รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีแดง-เทา เวฟ110 ไอ ทะเบียน 5 ขย 3311 กรุงเทพมหานคร ท้องที่ สน.ฉลองกรุง จับกุมได้ที่ห้องเช่า ซอยเทียนทะเล19 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา และจับกุม นายศิวัช มูฮาหมัด อายุ 26 ปี สัญชาติเมียนมา ตามหมายจับศาลอาญาที่ 174/2566 ลงวันที่ 4 มี.ค. 66

นายซารุ มูฮัมหมัด อายุ 22 ปี สัญชาติเมียนมา ตามหมายจับศาลอาญาที่ 173/2656 ลงวันที่ 4 มี.ค. 66 ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ฯ พร้อมตรวจยึดของกลางรถยนต์ โตโยต้า สีเขียว ทะเบียน กธ 6156 เชียงใหม่ เครื่องมืออุปกรณ์ตอกคอรถ 3 ชิ้น จับกุมได้ที่เกสท์เฮาส์แห่งหนึ่ง ต.แสนสุข อ.เมือง เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้สั่งการให้นำข้อมูลการรับแจ้งเหตุอาชญากรรมจากสายด่วน 191 มาวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนเหตุที่เกิดพื้นที่ รวมถึงช่วงเวลาที่เกิด ส่งมอบข้อมูลดังกล่าวให้กับผกก. ในพื้นที่ สน.ทั้งหมด 88 แห่ง เพื่อวางแนวทางมาตรการป้องกันปราบปรามในพื้นที่ ปรากฎข้อมูลว่ารอบ 6 เดือนที่ผ่านมา มีการโจรกรรมรถจักรยานยนต์หลายพื้นที่ จึงมอบหมายให้ศปจร.น. สืบสวนจับกุมแก๊งคนร้ายดังกล่าว

กระทั่งพบว่าเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา มีกลุ่มคนร้ายใช้รถยนต์โตโยต้า สีเขียว ทะเบียน กธ 6156 เชียงใหม่ ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ125 ไอ สีดำแดง ทะเบียน 5 ขต-4166 กรุงเทพมหานคร ทางชุดสืบสวนจึงไล่ติดตามภาพกล้องวงจรปิดพบว่า ในพื้นที่ สน.พลับพลาไชย1 บริเวณหน้าร้านเซ็น พี.วี.ซี ถนนยมราชสุขุม แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ แล้วไปจอดอยู่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ซอยเทียนทะเล19 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ พื้นที่ของ สน.เทียนทะเล

กระทั่งวันที่ 25 ก.พ.66 ที่ผ่านมา ชุดสืบสวน กก.สส.บก.น.6 สน.พลับพลาไชย 1 สน.เทียนทะเล จับกุมนายเย ฮัท ออง และนายไข่ ทู รถพร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ 10 คัน ได้ที่ห้องเช่าภายในซอยเทียนทะเล 19

จากการสอบสวนทราบว่าทั้ง 2 คนจะทำหน้าโจรกรรมรถจักรยานยนต์ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน จะมีนายหน้าซึ่งอยู่ประเทศไทยทำหน้าที่ติดต่อซื้อขายรถจักรยานยนต์กับนายทุนฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 110 , 125ไอ เป็นที่ต้องการของตลาด นายหน้าจะรับซื้อรถจักรยานยนต์จากกลุ่มคนร้าย เมื่อมีการรวบรวมรถได้หลายคันจะว่าจ้างให้รถขนส่งซึ่งเป็นกระบะตู้ทึบขนส่งไปส่งยังชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน

ต่อมาเมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา ชุดสืบสวน กก.สส.บก.น.6 สน.พลับพลาไชย 1 และ สภ.แสนสุข ได้ขยายผลจับกุม นายศิวัช มูฮาหมัด และนายซารุ มูฮัมหมัด สัญชาติเมียนมา ตามหมายจับข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ฯ พร้อมของกลาง รถยนต์ โตโยต้า สีเขียว ทะเบียน กธ 6156 เชียงใหม่ และเครื่องมืออุปกรณ์ตอกคอรถ 3 ชิ้น

จากการสืบสวนขยายผลพบว่า นายเดชาวัฒน์ ชุมภู ซึ่งอยู่ด้วยกันขณะจับกุมนายซารุ และนายศิวัช โดยทั้ง 3 คน ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในพื้นที่ สภ.แสนสุข แล้วนำไปขายให้กับนายสุทธิพงษ์ ทับทิมทอง ที่ซอยลาดพร้าว 101 ต่อมา สภ.แสนสุข จึงจับกุมนายเดชาวัฒน์ ข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ฯ และนายสุธิพงษ์ ข้อหารับของโจร พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 4 คัน

ซึ่งแจ้งหายในท้องที่ สภ.แสนสุข สภ.เสม็ด สภ.ดอนหัวฬ่อ สภ.แสนภูดาษ นำส่ง สภ.แสนสุข ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนนายซารุยังได้ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในพื้นที่ สน.ประชาชื่น รวมถึงนายนวัฒน์และนายอาร์ค ในคดีท้องที่ สน.พลับพลาไชย 1 อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทีการสาธิตการโจรกรรมรถจักรยานยนต์โดยใช้เหล็กเพียง 3 ชิ้น ไขกุญแจล็อกคอแล้วใช้เหล็กบิดสตาร์ทรถภายใน 10 วินาที

ด้าน พล.ต.ต.นิตินันท์ กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวจึง ขอประชาสัมพันธ์ประชาชนผู้ใช้รถจักรยานยนต์ ให้มีความระมัดระวังในการจอดรถ ไม่ว่าสถานที่ใด หลังดับเครื่องยนต์ให้ดึงกุญแจรถออก และล็อกรถทุกครั้ง โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ125 ไอ และรุ่นคลิกให้ระมัดระวัง เนื่องจากรถจักรยนต์ดังกล่าวสามารถขับขี่ได้ดีในพื้นที่ภูเขา กลุ่มคนร้ายจะเล็งรถใหม่ หากพบการกระทำผิดในลักษณะเช่นนี้สามารถแจ้งข้อมูลมาที่สายด่วนของ ศปจร.น. รถจักรยานยนต์ โทรหมายเลข 1192 ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ