เผยคลิป น้ำป่าไหลหลาก พายุหมาอ๊อน(MA-ON) ซัดไทยจนเกิดน้ำท่วมสูง

Home » เผยคลิป น้ำป่าไหลหลาก พายุหมาอ๊อน(MA-ON) ซัดไทยจนเกิดน้ำท่วมสูง
น้ำป่าไหลหลาก

เผยคลิปสุดน่ากลัว น้ำป่าไหลหลาก ผลพ่วงจาก พายุหมาอ๊อน(MA-ON) ที่ซัดกระหน่ำประเทศไทยจนเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ส่งผลให้ต้องปิดน้ำตกชั่วคราว

น้ำป่า1

เมื่อวันที่ (23 ส.ค. 65) ภาพถ่ายดาวเทียม FY4A แบบเคลื่อนไหว เช้าวันนี้ (23/8/65) บริเวณประเทศไทยเช้านี้เมฆฝนมีน้อย ส่วนใหญ่ปกคลุมอยู่ทางด้านทะเลอันดามันใกล้บริเวณหย่อมความกดอากาศต่ำ และยังต้องติดตามพายุโซนร้อน หมาอ๊อด “MA-ON” เหนือเกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์ กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือ คาดว่าวันนี้จะเคลื่อนลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบน และเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งประเทศจีนตอนใต้ในช่วงวันที่ 25 – 26 ส.ค 65 นี้

น้ำป่า4
  • เคลื่อนไหวแล้ว! ลูกสาว ‘บรรยิน’ โพสต์เป็นครั้งแรก หลังพ่อโดนโทษประหาร
  • ‘SNOWDROP’ ขึ้นแท่นละครเกาหลีที่มีคนทวีตถึงมากที่สุดทั่วโลกในปี 2022
  • โรคข้อเข่าเสื่อม ภัยใกล้ตัวที่ควรระวัง อายุน้อยก็เป็นได้ ไม่ใช่แค่ผู้สูงอายุ

ซึ่งล่าสุดทางเพจเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ – Khao Yai National Park โพสต์ข้อความ เมื่อวันที่ (26 ส.ค. 65) รายงานสถานการณ์น้ำแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกต่างๆ ภายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ปิดการท่องเที่ยวประจำปี (ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม – 30 กันยายน) ประกอบไปด้วย
1.น้ำตกเหวนรกและแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกอื่นๆ ปิดเป็นการชั่วคราวเนื่องจากเฝ้าระวังกรณีน้ำป่าไหลหลากในช่วงฤดูฝน
2.น้ำตกนางรอง
3.น้ำตกสาริกา
4.น้ำตกเหวสุวัต
5.น้ำตกตะคร้อ

5-72

ซึ่งในขณะนี้โลกโซเชียลแห่แชร์คลิป น้ำป่าไหลหลาก จนกลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว จากคลิปได้การระบุข้อมูลไว้ว่า “15.20 น. นครนายก ฝนตกต่อเนื่อง น้ำบนภูเขาไหลสู่ที่ราบ น้ำเริ่มทะลักเข้าท่วมบางพื้นที่” ซึ่งจากคลิปจะเห็นได้ว่าระดับความรุนแรงของน้ำป่านั้นค่อยข้างอยู่ในระดับที่อันตรายเป็นอย่างมาก หากใครที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงควรอพยพออกมาเพื่อความปลอดภัย เพราะน้ำป่ามีความรุนแรง และมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นเรื่อยๆ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ