เป๊ป ยกฟอร์ม ลูอิส ฟูลแบ๊กดาวรุ่งวัย 17 ปีเกมแซงอัด เซบียา

Home » เป๊ป ยกฟอร์ม ลูอิส ฟูลแบ๊กดาวรุ่งวัย 17 ปีเกมแซงอัด เซบียา
เป๊ป ยกฟอร์ม ลูอิส ฟูลแบ๊กดาวรุ่งวัย 17 ปีเกมแซงอัด เซบียา



เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชื่นชมผลงานของ ริโก ลูอิส แบ๊กขวาวัย 17 ปีในเกมเปิดบ้านแซงอัด เซบียา 3-1 ฟุตบอลยูซีแอล

โดย แมนฯ ซิตี้ ส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มของฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กลุ่มจี ด้วยการเปิดสนาม เอติฮัด สเตเดียม แซงชนะ เซบียา 3-1 โดยทีมเยือนออกนำก่อนจาก ราฟา มีร์ นาที 31 ก่อนเจ้าบ้านจะมายิง 3 ลูกรวดจาก ริโก ลูอิส นาที 52, ฆูเลียน อัลบาเรซ นาที 73 และริยาด มาห์เรซ นาที 83

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ “เรือใบสีฟ้า” มีเพิ่มเป็น 14 คะแนนจาก 6 นัดเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มส่วน เซบียา มี 5 คะแนนจาก 6 นัดอยู่อันดับ 3 ตารางไปเล่นในยูฟ่า ยูโรปา ลีก

Soccer Football – Champions League – Group G – Manchester City v Sevilla – Etihad Stadium, Manchester, Britain – November 2, 2022 Manchester City’s Rico Lewis celebrates scoring their first goal REUTERS/Carl Recine

 

นอกจากนั้น ลูอิส ยังทำสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดซึ่งลงตัวจริงนัดแรกในยูซีแอล และทำประตูได้ทันทีด้วยอายุ 17 ปี 346 วันทำลายสถิติเดิมของ คาริม เบนเซมา ซึ่งเคยทำได้สมัยค้าแข้งกับ โอลิมปิก ลียง ด้วยอายุ 17 ปี 352 วัน

หลังเกม เป๊ป ให้สัมภาษณ์ถึงผลงานของ ลูอิส ว่า “ช่างเป็นประตูจริงๆ เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม ฉลาดมาก เขาเข้าใจทุกอย่าง เขาทำประตูที่ยอดเยี่ยม และเล่นได้ดีมาก เขาลงเล่น 2-3 นาทีกับ บาเยิร์น มิวนิก ในช่วงพรีซีซั่น และช่วงซ้อม เรารู้สึกว่าเขามีบางอย่างที่พิเศษ”

“ผู้เล่นไม่รู้จักเขามาก่อน แต่คุณรู้จักผู้เล่นที่ดีใน 2 นาที พวกเขารู้ว่าพวกเขาสามารถพึ่งพาเขาได้ 100%”

ส่วนเรื่องรูปเกมในนัดนี้เฮดโค้ชวัย 51 ปี ระบุว่า “ในครึ่งแรกพวกเขาพยายาม ครึ่งหลังทำได้ดีกว่า ยิงได้ดีจริงๆ ผมมีความสุขกับทุกคน”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ