เป๊ป ชี้ ฮาลันด์ ยังไม่อยู่ในฟอร์มดีสุดแม้เพิ่งเหมาสองประตูเกมอัดลีดส์

Home » เป๊ป ชี้ ฮาลันด์ ยังไม่อยู่ในฟอร์มดีสุดแม้เพิ่งเหมาสองประตูเกมอัดลีดส์



เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ระบุว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ยังไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีสุด แม้จะเพิ่งเหมาคนเดียวสองประตูเกมบุดอัด ลีดส์ ยูไนเต็ด

โดย ฮาลันด์ ระเบิดฟอร์มเก่งที่ครึ่งหลังซัดคนเดียวสองประตูในเกมที่ แมนฯ ซิตี้ บุกเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-1 ศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ที่ผ่านมา

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ “เรือใบสีฟ้า” มีเพิ่มเป็น 35 คะแนนจาก 15 นัดแซง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด กลับไปครองตำแหน่งรองจ่าฝูงอีกครั้ง หลังมีคะแนนมากกว่า 2 แต้ม และแข่งน้อยกว่า 1 เกม พร้อมตามหลัง อาร์เซนอล จ่าฝูง 5 คะแนน ส่วน ลีดส์ หยุดอยู่ที่ 15 คะแนนจาก 15 นัดอยู่อันดับ 15 ตาราง

ขณะที่ ฮาลันด์ ทำสถิติเป็นแข้งที่ยิงครบ 20 ประตูเร็วสุดในพรีเมียร์ลีกจากจำนวน 14 นัด ทำลายสถิติเดิมของ เควิน ฟิลลิปส์ อดีตหัวหอก ซันเดอร์แลนด์ ที่ยิงไป 21 ประตูจาก 21 นัด

Manchester City’s Erling Haaland, right, scores his side’s second goal during the English Premier League soccer match between Leeds United and Manchester City, at Elland Road Stadium in Leeds, England, Wednesday, Dec. 28, 2022. (AP Photo/Jon Super)

 

หลังการแข่งขัน เป๊ป ให้สัมภาษณ์ถึงฟอร์มของ ฮาลันด์ ว่า ดาวเตะวัย 22 ปีรายนี้ยังไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีสุด”เขาพลาดโอกาสทำประตูไปเยอะ หวังว่าเขาจะทำได้ดีกว่านี้ แต่ตัวเลขนั้นยอดเยี่ยมมาก เขาเป็นภัยคุกคามที่เหลือเชื่อสำหรับเรา และมักจะอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมในเวลาที่เหมาะสมเสมอ”

“ผมรู้สึกว่าเขาไม่ได้อยู่ในจุดที่ดีที่สุด มันเป็นเรื่องของเวลา แน่นอนว่าเราดีใจ แต่เขามีความเร็วที่ดีกว่านี้เล็กน้อยช่วงต้นฤดูกาล ตอนนี้เขาอาจจะมีปัญหานิดหน่อย ผมยังพอใจ แต่ผมรู้สึกได้ในช่วงแรกของฤดูกาลว่าเขาเฉียบคมกว่านี้”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ