เป้ ไฮร็อก เปิดใจนาทีชีวิตลูกเมีย หมอบอกไส้เน่าไปช้าไม่รอด

Home » เป้ ไฮร็อก เปิดใจนาทีชีวิตลูกเมีย หมอบอกไส้เน่าไปช้าไม่รอด



เป้ ไฮร็อก เปิดใจนาทีชีวิตลูกเมีย หมอบอกไส้เน่าไปช้าไม่รอด

เป้ ไฮร็อก / วันที่ 23 ธ.ค. ที่ โรงเรียนเจริญรัฐอุปถัมภ์ จ.นนทบุรี เป้ ไฮร็อก หรือ อนุวรรตน์ ทับวัง ควงภรรยา กุ๊ก ฉายสุดา มามอบความสุข กับ โครงการ มอบสุข สร้างยิ้ม โดยก่อนที่นักร้องหนุ่มจะขึ้นโชว์ ได้เปิดใจถึงการมาทำโครงการนี้ว่า

เป้ ไฮร็อก

ถามถึงที่มาของ โครงการ มอบสุข สร้างยิ้ม ที่โรงเรียนเจริญรัฐอุปถัมภ์ จ.นนทบุรี? “ช่วงที่วิกฤติแฟนเข้ารพ. นึกว่าจะเสียลูกไปแล้ว เราก็คิดว่าเราน่าจะทำอะไรให้เด็กๆ มีความสุข มาเลี้ยงข้าว เอาบ้านบอลมาให้เด็กๆ และก็เอาของมาแจก และก็ร้องเพลงให้เด็กฟัง”

เป้ ไฮร็อก

ย้อนถามถึงเหตการณ์วิกฤติ นาทีชีวิตของเมีย กับลูกสาว ตอนนั้นเกิดอะไรขึ้น? “ตอนนี้แฟนผมเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ตัวเขาเองก็รู้ว่าเหมือนเกิดใหม่ เพราะว่าตอนนั้นหมอบอกว่าประมาณชั่วโมงกว่าๆ ถ้ามาไม่ทันแม่กับลูกก็ไม่รอด เพราะว่าลำไส้มันเน่าหมดแล้ว (มันมีเอฟเฟ็กต์อะไรมาถึงตอนนี้ไหม?) ไม่มีครับ ปลอดภัยทุกอย่าง ตอนนี้สุขภาพแข็งแรง ลูกสาวโตเร็ว แต่คุณแม่ก็มีแผลผ่าตัดที่ท้อง และก็ยังเจ็บอยู่ บุญดีมากๆ เลยครับ พระเจ้าคุ้มครอง เพิ่งผ่าตัดมาเดือนกว่าๆ แต่น้องที่อยู่ในท้องตอนนี้ 7 เดือนแล้ว คุณหมอบอกน้องแข็งแรง โตเร็ว หมอไม่ได้ให้ระวังอะไรเป็นพิเศษ จะคลอดประมาณเดือนก.พ. ครับ”

เห่อลูกคนนี้มาก? “อยากมีลูกผู้หญิง เพราะว่าเวลาไปไหนมาไหน เราเห็นเด็กผู้หญิงพูดเก่งน่ารัก แล้วเราอายุเยอะแล้ว อยากมีเด็กพูดเก่งๆ มาอยู่กับเรา ได้กอดได้หอม”

ถือว่าเป็นลูกที่เราได้เลี้ยงเองคนแรก? “ใช่ครับ ตอนนี้เตรียมอะไรไว้ให้เขาเยอะแยะเลยครับ ไม่ใช่ผมที่เห่อคนเดียว ญาติพี่น้องก็เห่อกันหมด ที่บ้านก็อยากมีเด็กมาวิ่งมันก็มีความสุข เพราะว่าผมอยู่คนเดียวมา 17 ปี บ้านผมอยู่คนเดียวด้วย เวลามีเพื่อนมาบ้านก็คึกคัก เวลาเพื่อนกลับ ผมปิดไฟนอนเงียบ แต่ถ้าเกิดมีเด็กมาวิ่งเล่นคนหนึ่ง ทุกคนบอกว่าพี่เป้น่าจะมีความสุขมาก”

เป้ ไฮร็อก

ชีวิตเราเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง? “คิดว่าน่าจะเปลี่ยนเพราะเราคงต้องดูแลตัวเองมากขึ้น เพื่อให้ได้อยู่ได้นานที่สุด”

ภรรยาตอนนี้มีอาการแปรปรวนอะไรบ้างไหม? “เยอะครับ (หัวเราะ) แต่เราก็ต้องทน เพื่อนๆ ทุกคนบอกว่ามันจะเป็นอย่างนี้นะ ซึ่งมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ ต่างจากตอนแรกที่เขายังไม่ได้ท้องเยอะมาก จนบางทีต้องปลงและทำใจแต่ว่าต้องปล่อยเขา เพราะเขาท้องต้องอุ้มท้อง 9เดือน”

ตั้งชื่อให้ลูกสาวยัง? “ตั้งชื่อให้เขาไว้แล้วตั้งแต่เรารู้ว่ามีเขาชื่อว่า บิสมิลลาเป็นชื่ออิสลาม ด้วยนามของพระนามของพระเจ้า ผู้ส่งกรุณาเมตตา”

ซึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้นก็เป็นไปตามชื่อที่เราตั้งไว้? “ใช่ครับชื่อนี้มันเหมาะกับน้องจริงๆ พระเจ้าเมตตาจริงๆ”

เป้ ไฮร็อก

ถามถึงงานจะมีอะไรออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันบ้าง? “ประมาณไปปลาย ก.พ. น่าจะมีอัลบั้มของไฮร็อก และตอนนี้ผมก็เปิดร้าน อยู่กับร้านแล้วก็มีความสุขได้ร้องเพลงได้เล่นดนตรีให้กับลูกค้าฟัง ใครที่อยากดูไฮร็อกมาที่ร้านจะเจอผมเล่นอยู่”

เป็นอัลบั้มในรอบกี่ปี? “20 กว่าปีแล้วครับ ครั้งนี้เราก็ออกมาเป็นอัลบั้มครับ คือชีวิตเราเริ่มเดินถอยหลังแล้วทุกคนก็บอกว่าเป้เราทำออกมาสักอัลบั้มหนึ่ง เพราะเราก็อายุเยอะแล้วอย่างน้อยก็ได้ประดับโลกาไว้อีกสักอัลบั้มหนึ่งในบั้นปลายชีวิต เป็นทีมเดิมทำทั้งหมดครับ ดนตรีก็จะเป็นหนักๆ แต่มีความไพเราะมากขึ้น มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ใครที่อยากฟัง กระจกร้าว มันก็มีอยู่ในนั้น ถามว่าคาดหวังกับอัลบั้มนี้ไหมต้องตอบว่าเราไม่ได้คาดหวัง แค่อยากให้คนที่รักพวกเรา ได้เก็บไว้เป็นคอลเล็กชั่นหนึ่ง 20 กว่าปีไฮร็อกไม่เคยออกอัลบั้มเลย”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ