เป็นอะไรกันแน่?! นศ.หยุดหายใจ 23 นาที เล็บหลุด-แผลผุดเต็มตัว พ่อยังตามหาคำตอบ

Home » เป็นอะไรกันแน่?! นศ.หยุดหายใจ 23 นาที เล็บหลุด-แผลผุดเต็มตัว พ่อยังตามหาคำตอบ

เกิดอะไรขึ้นในหอพัก… นศ.สาวหยุดหายใจ 23 นาที เล็บหลุด-แผลผุดเต็มตัว ตร.คาดตกเตียง แต่พ่อบอกเป็นไปไม่ได้!


“อิซาเบลลา วิลลิงแฮม”
นักศึกษาวัย 21 ปี จากมหาวิทยาลัยแอสเบอรี (Asbury University) ในรัฐเคนตักกี้ สหรัฐฯ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนเมื่อวันที่ 27 พ.ย.2566 ก่อนถูกส่งเข้าห้องดูแลผู้ป่วยหนัก เนื่องจากอาการบาดเจ็บสาหัส

“แอนดี วิลลิงแฮม” พ่อของผู้ป่วยเล่าว่า พวกเขาไม่ได้รับการติดต่อจากลูกสาวเป็นเวลาหลายชั่วโมง หลังจากที่เธอกลับมาที่มหาวิทยาลัยหลังวันขอบคุณพระเจ้า กระทั่งได้รับโทรศัพท์แจ้งข่าวจากหอพักนักศึกษา “คืนนั้นตอน 4 ทุ่ม เราได้รับโทรศัพท์จากผู้อำนวยการประจำหอพัก บอกเราว่าเบลล่าอยู่ในรถพยาบาลระหว่างทางไปห้องฉุกเฉิน หลังรูมเมทพบว่าเธอนอนไม่ตอบสนองอยู่บนพื้นห้อง” ผู้เป็นพ่อกล่าว

หน่วยแพทย์แจ้งว่าผู้ป่วยหยุดหายใจไป 23 นาที และอาการบาดเจ็บของเธอก็น่ากังวลมากเช่นกัน โดยพบว่ามีแผลลึก รอยฟกช้ำ ขาบวม เล็บอะคริลิกถูกฉีกขาด ต้องใช้เวลาสองสัปดาห์พักฟื้นที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเคนตักกี้ ขณะที่ทางด้านสำนักงานนายอำเภอเทศมณฑลเจสซามีน ตรวจสอบบันทึกอาการบาดเจ็บเคสดังกล่าวหลายครั้ง พร้อมทั้งเปิดการสอบสวนเพื่อระบุสิ่งที่เกิดขึ้นกับนักศึกษารายนี้

อย่างไรก็ตาม พ่อของเธอเกิดความไม่พอใจกับกรมตำรวจท้องที่และมหาวิทยาลัย เขาบอกกับสำนักข่าว Lex18 ว่า ตำรวจกล่าวหาว่าลูกสาวของเขาได้รับบาดเจ็บจากการตกจากเตียงสองชั้น “ไม่มีทางที่สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้ นอกจากมีคนทำบางอย่างกับเธอ”

พ่อเชื่อว่ามหาวิทยาลัยไม่ได้ให้ความสำคัญกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับลูกสาวของเขาอย่างจริงจัง และรอนานกว่าหนึ่งสัปดาห์เพื่อแจ้งให้นักศึกษาคนอื่นๆ ทราบว่าอาจมีภัยคุกคามในมหาวิทยาลัย โดยผู้เป็นพ่อเผยกับสื่อด้วยความกังวลใจว่า “ในฐานะผู้ปกครอง ผมต้องการทราบว่ามีความเป็นไปได้ไหมที่ใครบางคนเข้ามาในหอพักหรือมหาวิทยาลัย ซึ่งอาจเป็นอันตราย”

ทางด้าน มหาวิทยาลัยแอสเบอรี ระบุว่า รับทราบถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับนักศึกษาแล้ว แต่นักศึกษาคนอื่นๆ ไม่เชื่อว่าจะมีภัยคุกคามในมหาวิทยาลัยตามที่ แอนดี วิลลิงแฮม กล่าว

อย่างไรก็ดี ผู้เป็นพ่อซึ่งเป็นศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัย ตั้งข้อสังเกตว่ามหาวิทยาลัยไม่ได้ขอให้นักศึกษาคนอื่นๆ แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับลูกสาวของเขา แม้จะมีการอ้างว่าได้ส่งอีเมลขอข้อมูลไปยังเด็กผู้หญิงในหอพัก แต่ไม่ได้ส่งไปให้นักศึกษาทุกคน “ผมติดต่อพวกเขา เพื่อว่าถ้าใครรู้อะไรบางอย่าง พวกเขาจะออกมาพูดให้รายละเอียด แต่มหาวิทยาลัยก็ตอบกลับมาว่า เราคิดว่าพวกเขาทำทุกอย่างที่พวกเขาทำได้แล้ว”

ปัจจุบันผ่านพ้นความเจ็บปวดอันน่าสะพรึงกลัวไปหลายเดือนแล้ว แต่ครอบครัววิลลิงแฮมยังเรียกร้องผลการสอบสวนที่ชัดเจน เพราะยังคงไม่ได้คำตอบเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น

โฆษกของมหาวิทยาลัยแอสบิวรีออกแถลงการณ์ต่อ Lex18 โดยระบุว่าการสอบสวน “กำลังดำเนินอยู่” และมหาวิทยาลัยกำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย เพื่อพิจารณาว่าเกิดอะไรขึ้นกับ “อิซาเบลลา วิลลิงแฮม” “เราไม่สามารถให้ข้อมูลอัปเดตหรือข้อมูลเฉพาะใดๆ ได้ในขณะนี้ มหาวิทยาลัยแอสเบอรียังคงให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและความเป็นอยู่ที่ดีของนักศึกษา คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่” พร้อมทั้งขอให้ส่ง “ข้อซักถามเพิ่มเติม” ทั้งหมดไปยังสำนักงานนายอำเภอเจสซามีนเคาน์ตี้

มหาวิทยาลัยแอสเบอรี เป็นสถานศึกษาขนาดเล็กที่มีนักศึกษาประมาณ 1,900 คน และนักศึกษาระดับปริญญาตรีประมาณ 90% อาศัยอยู่ในวิทยาเขต มหาวิทยาลัยแห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากมหาวิทยาลัยเคนตักกี้ ในเล็กซิงตัน ประมาณ 15 ไมล์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ