เป็ด เชิญยิ้ม เผยความผูกพัน 20 ปี โป๊งเหน่ง ชื่นชมเป็นตลกรักเมียมาก

Home » เป็ด เชิญยิ้ม เผยความผูกพัน 20 ปี โป๊งเหน่ง ชื่นชมเป็นตลกรักเมียมาก



เป็ด เชิญยิ้ม สุดอาลัย โป๊งเหน่ง ตลกรุ่นน้อง เผยความผูกพัน 20 ปี มากความสามารถ ชื่นชมรักแท้ให้ภรรยา ห่วงคู่ชีวิตจากไปจะอยู่ยังไง

ศิลปินตลกอาวุโส เป็ด เชิญยิ้ม เปิดใจกับ ข่าวสดออนไลน์ อาลัยการจากไปของ โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม ตลกรุ่นน้องผู้ล่วงลับ “เขาอยู่ในรายการก่อนบ่ายฯ ทำงานด้วยกันมานาน ช่วงหลังเขาเริ่มป่วย เพราะกินไม่ระวัง เมื่อก่อนอ้วนด้วย มีทั้งโรคเบาหวาน ความดัน ไม่ได้ออกกำลังกาย ขาดการดูแลตัวเอง ใช้ชีวิตประมาท ไม่ค่อยให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพ พอมีอาการหนัก เลยแก้ไขลำบาก

“เริ่มป่วยหนักมา 2 ปีกว่า มาทำงานไม่ได้ประมาณ 2-3 ปีแล้ว โป๊งเหน่งไม่ได้มาเลย หลังจากเข้าโรงพยาบาลอาการเริ่มแย่ลง ฟอกไต ไตมีปัญหา มีทั้งเบาหวาน ความดัน หัวใจ เราก็คอยถามอาการจากลูกชายตลอด ตอนที่ป่วย โป๊งเหน่งเขาไม่ค่อยบอกผม มีครอบครัว มีลูกๆ ดูแล ตั้งแต่เขาป่วยก็ไม่เคยโทรหาแต่เราก็คอยฟังข่าวสอบถามอาการ รู้ข่าวจากนุ้ย เชิญยิ้ม บ้าง โป๊งเหน่งไม่สบาย

คนเคยทำงานด้วยกัน โป๊งเหน่ง ใช้นามสกุลเชิญยิ้มมา 30 กว่าปี ก็อยู่ในครอบครัวเชิญยิ้ม ครอบครัวก่อนบ่าย เหมือนน้องคนหนึ่ง เป็นความรู้สึกที่ยากจะอธิบาย เหลือแต่ความเศร้าใจอาลัยโหยหา แต่ก็มองอีกมุมหนึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่เขาไป เพราะเขาทรมานเจ็บปวดมาก ต้องฉีดมอร์ฟีน มันทรมานมาก หมดเวลาของเขาก็หลับให้สบายดีกว่ามาทรมาน คนข้างหลังที่คอยดูแลนั่งเฝ้าเห็นความเจ็บปวดของเขา

ตลอดเวลาที่ทำงานร่วมกันมา 20 กว่าปี โป๊งเหน่งเป็นคนที่มีทุกมุม มุมดีก็มี มุมแย่ก็มี ยกธูปเทียนมาขอขมากันก็หลายหน แต่ว่าจริงๆ แล้วเขาเป็นคนดีมาก เป็นคนดูแลลูกหลาน สอนน้องๆ ได้ดี

โป๊งเหน่งทำงานกับผมมา 20 กว่าปี จากวันที่ไม่มีอะไร ตัวผอมๆ เล่นได้ครั้งละ 500 1000 จนมาเป็นตัวหลักของก่อนบ่าย เขาอยู่ในรายการผมจนวาระสุดท้าย ก่อนที่เขาจะหยุดไปรักษาอาการป่วย เป็นศิลปินตลกที่มีชื่อเสียงความสามารถอีกคนหนึ่งของเมืองไทย เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการตลก

รู้สึกเสียใจ แต่การที่เขาไปไม่ทรมานแล้ว วันนี้โป๊งเหน่งได้ลาจากไปแล้ว อยากให้โป๊งเหน่งไปสรวงสวรรค์อยู่ในภพภูมิที่ดี บุญบารมีที่เคยสร้างสะสมมา ขอให้ส่งถึงลูกหลานให้อยู่อย่างมีความสุข

ตอนนี้ห่วงอย่างเดียวคือภรรยาเขา เพราะว่าโป๊งเหน่งกับภรรยารักกันมาก แกะกันไม่ออก เวลาไปต่างจังหวัดไม่เคยนั่งเครื่องบินไป เพราะภรรยาตัวใหญ่ เขาจะเป็นคนขับรถเอง พาภรรยาไปทุกที่ มีเขาต้องมีภรรยา ห่วงเรื่องนี้อย่างเดียวว่าภรรยาเขาจะอยู่ยังไง เขาเป็นคู่ที่รักกันมากเวลามีการสูญเสียอีกคนหนึ่งไป ไม่รู้ว่าจิตใจอีกคนจะเป็นยังไง ก็ขอภาวนาให้ภรรยาเขาเข้มแข็ง ให้ลูกคอยอยู่ข้างๆ แม่มากที่สุด”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ