เปเล ยืนยันยังแข็งแรง – ขอบคุณทุกกำลังใจ ท่ามกลางข่าวอาการป่วยไม่สู้ดี

Home » เปเล ยืนยันยังแข็งแรง – ขอบคุณทุกกำลังใจ ท่ามกลางข่าวอาการป่วยไม่สู้ดี



เปเล ตำนานแข้งทีมชาติบราซิล ยืนยันว่าเขายังแข็งแรง และขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาท่ามกลางข่าวว่าอาการป่วยของเขาไม่สู้ดีนัก

โดยเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. มีรายงานว่า เปเล ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาแบบประคับประคอง หลังจากการรักษามะเร็งลำไส้ใหญ่ด้วยวิธีเคมีบำบัดไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดี รวมถึงมีอาการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจด้วย

FILE – Brazilian Pele attends the 2018 soccer World Cup draw at the Kremlin in Moscow, Dec. 1, 2017. Brazilian soccer great Pelé was hospitalized in Sao Paulo to regulate the medication in his fight against a colon tumor, his daughter said on Wednesday, Nov. 30, 2022. Kely Nascimento added that there was “no emergency” concerning her 82-year-old father’s health. (AP Photo/Alexander Zemlianichenko, File)

 

ทว่าล่าล่าสุด เปเล ออกแถลงการณ์ในอินสตาแกรมว่า เขายังแข็งแรง และมีความหวัง ท่ามกลางข่าวว่าอาการป่วยเขาทรุดหนักดังกล่าว พร้อมได้ดูบราซิลในฟุตบอลโลก 2022 ด้วย “เพื่อนของผม ผมต้องการให้ทุกคนสงบ และคิดบวก ผมแข็งแรง มีความหวังมาก และติดตามการรักษาตามปกติ”

“ผมอยากจะขอบคุณทีมแพทย์ และพยาบาลทั้งหมดสำหรับความกระตือรือร้นที่ผมได้รับ ผมมีศรัทธาอย่างมากในพระเจ้า และทุกๆ ข้อความแห่งความรักที่ผมได้รับจากคุณที่ส่งไปทั่วโลก ทำให้ผมมีพลังเต็มเปี่ยม และผมได้ดูบราซิลในฟุตบอลโลกด้วย ขอบคุณมากสำหรับทุกอย่าง’”

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของโรงพยาบาล อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ กล่างถึงอาการของอดีตแข้งวัย 82 ปีว่า เปเล ตอบสนองต่อการรักษาโรคติดเชื้อทางเดินหายใจได้ดีหลังจากเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และอาการของเขาไม่แย่ลงในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ