เปิด 'เฮือน เยือนเมืองเทียน เมืองธรรม' โชว์พญาต้นเทียน ชวนนทท.ชมใกล้ชิดตลอดงาน

Home » เปิด 'เฮือน เยือนเมืองเทียน เมืองธรรม' โชว์พญาต้นเทียน ชวนนทท.ชมใกล้ชิดตลอดงาน



อุบลราชธานี เปิด “เฮือน เยือนเมืองเทียน เมืองธรรม” ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสวิถีชีวิตคนชนบทอีสาน เทศกาลแห่ต้นเทียนพรรษา พร้อมโชว์ พญาต้นเทียน ชนะเลิศประกวดปี62 ให้ชมใกล้ชิด

12 ก.ค. 65 – นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่าเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมาได้ ร่วมพิธี “เปิดเฮือน เยือนเมืองเทียน เมืองธรรม” ในงานเทศกาลแห่ต้นเทียนพรรษา 2565

เพื่อให้นักท่องเที่ยวสัมผัสบรรยากาศชีวิตความเป็นอยู่ตามรูปแบบชนบทของคนอีสาน ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ที่บริเวณลานเทียน กลางสวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง เพื่อเป็นแลนด์มาร์คให้นักท่องเที่ยวได้เช็คอิน เมื่อเข้ามาเที่ยวงานแห่เทียนปีนี้

ขณะเดียวกันชาวชุมชนวัดผาสุการาม อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี นำต้นเทียนแกะสลักขนาดใหญ่ ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศเมื่อปี 2562 ก่อนการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ตั้งโชว์ให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพความวิจิตรงดงามของฝีมือช่างต้นเทียนท้องถิ่นภายในวัด

ส่วนช่วงเย็นวันที่ 13 ก.ค.จะเคลื่อนต้นเทียนไปตั้งโชว์ให้ชมในบริเวณงานที่สวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง อ.เมือง ก่อนจะนำกลับมาตั้งโชว์ที่วัดไปจนถึงสิ้นเดือน ก.ค.นี้

ด้าน นายศักดา พิริยะกิจไพบูลย์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า การจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาปีนี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากจังหวัดต่างๆ เข้าร่วมมากกว่าหลายปี เพราะไม่ได้จัดแห่เทียนเต็มรูปแบบมาถึง 2 ปี

จึงมีการเตรียมอัฒจันทร์ให้นั่งชมมากกว่าทุกปี และที่พักทั้งโรงแรม อพาร์ทเม้นท์ รีสอร์ทถูกจองเต็มทั้งหมดแล้ว โดยคาดว่าจะมีเงินไหลสะพัดจากการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวช่วงงานแห่เทียนพรรษาไม่น้อยกว่า 40-50 ล้านบาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ