เปิด ผลคะแนนสอบ ‘ครูเบญ’ กพฐ.เผยไม่ถึง 60% ตามที่ระเบียบกำหนด 

Home » เปิด ผลคะแนนสอบ ‘ครูเบญ’ กพฐ.เผยไม่ถึง 60% ตามที่ระเบียบกำหนด 

คะแนนสอบ ครูเบญ

กพฐ. เผย ผลคะแนนสอบ ‘ครูเบญ’ ไม่ถึง 60% ตามที่ระเบียบกำหนด ทั้งภาค ก และภาค ข ด้านโซเชียลตั้งคำถาม ถ้าไม่ผ่านแล้วไปสอบภาค ค ได้อย่างไร?

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระบุว่า หลัง สพฐ. ได้ตั้งคณะกรรมการจากส่วนกลางขึ้นมาสอบข้อเท็จจริง ซึ่งได้อายัดข้อสอบ กระดาษคำตอบ และคำเฉลย มาตรวจใหม่ นั้น ผลออกมา ปรากฎว่า ครูเบญ สอบไม่ผ่าน

โดย กพฐ. ระบุว่า คะแนนสอบของครูเบญ ทั้งภาค ก และภาค ข ไม่ถึง 60 % ตามที่ระเบียบกำหนดไว้ หลังจากนี้จะส่งกระดาษคำตอบชุดเดิม ของครูเบญ ไปให้กองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจดูร่องรอยการแก้ไข ว่ามีการลบ หรือเปลี่ยนคำตอบหรือไม่ เพื่อให้เกิดความกระจ่างชัดในสังคม

  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง : สพฐ. เลื่อนแถลง ผลการสืบข้อเท็จจริง ปม ครูเบญ สอบได้ที่ 1 แต่ชื่อหลุด

ขณะที่ผลสอบของ ป.ป.ช. ระบุ มีมูลว่า ผอ.สพม.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ประมาท และบกพร่อง ไม่ตรวจสอบให้รอบคอบก่อนประกาศผล หลังจากนี้ต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบวินัย ก่อนกำหนดโทษต่อไป

ส่วนครูเบญ ตอนนี้ติดภาระกิจรับปริญญาอยู่ ถ้าเสร็จสิ้นภาระกิจแล้ว จะเชิญครูเบญ เข้ามาพูดคุยเรื่องแนวทางการเยียวยากับ สพฐ. โดยตรง ไม่ผ่านใคร ทั้งนี้สำหรับ เรื่องที่ครูเบญ ลาออกจากงานมาแล้ว ว่าที่ร้อยตรีธนุ บอกว่า ครูเบญยื่นลาออกจริง แต่ยังไม่ได้เซ็นอนุมัติการลาออก ยังเป็นครูอัตราจ้างเหมือนเดิม รับเงินเหมือนเดิม สถานะยังเป็นครูอัตราจ้างอยู่ที่จังหวัดอยุธยา

ทั้งนี้ หลังจากที่มีการเปิดเผยผลคะแนนสอบ ก็มีชาวเน็ตเข้ามาตั้งคำถามว่า ถ้าหากครูเบญสอบไม่ผ่านทั้ง ภาค ก และภาค ข จริง ทำไมครูเบญถึงสามารถผ่านไปสอบ ภาค ค ได้

ครูเบญ-3
ครูเบญ-2
ครูเบญ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ